Học cách để trở thành người bán hàng xuất sắc cùng Tư Duy Lô Hội

Dấn thân vào nghề bán hàng, chắc hẳn các bạn sẽ có những giây phút "hụt hẫng", những thời điểm bạn có cảm giác mình sinh ra không phải để làm nghề này, điều đó là bình thường vì đơn giản nó chính là đặc điểm của nghề này.

Tuy nhiên, có một số phương pháp giúp bạn thay đổi tình hình, giúp bạn vượt qua những trạng thái tâm lý mệt mỏi và thẳng tiến đến thành công.

1. Hãy xác định động lực cho từng thương vụ

Khi huấn luyện sales, tôi luôn hướng đến điều này. Theo tôi, đây là điều đặc biệt quan trọng giúp bất cứ nhân viên bán hàng nào thành công.

Chọn động lực đúng chính là xác định điều thật sự mình muốn gì. Đó có thể là lợi nhuận trong từng thương vụ hoặc một động lực riêng gì khác cho bản thân bạn. Nếu chọn đúng động lực, bạn sẽ tiến hành bán hàng với một nguồn năng lượng mạnh mẽ nhất.
 

2. Học cách tin vào bản thân mình

Khi nhấc điện thoại hoặc chuẩn bị gặp khách hàng, bạn có cảm thấy không thoải mái không? Cảm giác này xuất hiện là do bạn chưa tự tin vào bản thân. Ai sinh ra cũng luôn đặc biệt và duy nhất. Bạn cũng vậy. Bạn nghĩ rằng mình quá thấp, hãy nghĩ đến người không có đôi chân, nếu bạn nghĩ bộ đồ mình mặc không đẹp, hãy nghĩ đến những người không có gì để mặc. Hãy luôn tự tin trước khi gặp khách hàng.
 

3. Xác định cho mình một mục tiêu

Nếu không có mục tiêu, việc bán hàng chắc chắn không đạt mục tiêu. Bạn hãy xây dựng cho mình mục tiêu theo phương pháp như sau:

a. Tự hỏi mình muốn bao nhiêu tiền trong 1 tháng
b. Hãy xem mức lợi nhuận bạn có trong 1 thương vụ
c. Để đạt được mức lợi nhuận, bạn cần phải đạt bao nhiêu thương vụ
d. Tỉ lệ thành công của 1 thương vụ là bao nhiêu %
e. Xác định số lần tiếp cận khách hàng bằng cách nhân số thương vụ cần phải đạt được cho tỉ lệ thành công.

Với phương pháp trên, bạn đã có một kế hoạch cho mình rồi đấy.
 

4. Chuẩn bị danh sách khách hàng


Nhiều người nghĩ danh sách khách hàng luôn ở trong đầu, điều này luôn không đúng. Nếu bạn không viết ra, chắc chắn bạn sẽ sót. Để có một danh sách khách hàng thật tốt, ngoài việc tìm kiếm các nguồn khách hàng, bạn cần phân loại theo phương pháp:

Khách hàng loại A (tiềm năng nhất): Người đạt đủ điều kiện và dễ tiếp cận
Khách hàng loại B: Người đạt đủ điều kiện và khó tiếp cận
Khách hàng loại C: Người không đủ điều kiện nhưng dễ tiếp cận
Khách hàng loại D: Người không đủ điều kiện và khó tiếp cận

Đối với nhóm khách hàng loại A, bạn hãy dành toàn lực tiếp cận ngay. Nhóm B tiếp cận thứ 2. Nhóm C bạn có thể tận dụng mối quan hệ của họ để tìm thêm khách hàng thuộc nhóm A và B. Nếu không có danh sách khách hàng chắc chắn bạn sẽ thất bại

5. Dành nhiều thời gian bán hàng hơn thời gian chuẩn bị

Theo các nghiên cứu, thời gian thật sự bán hàng của nhân viên bán hàng chỉ chiếm 20% thời gian làm việc. Điều này có nghĩa là họ dành đến 80% thời gian để làm những việc không thật sự cho bán hàng: thời gian cho lo sợ, thời gian cho cân nhắc, thời gian cho việc chọn lý do bào chữa nếu thất bại... Hãy dành thời gian cho bán hàng thì bạn mới bán được hàng.

Với 5 bí quyết trên, hy vọng các bạn có thể ứng dụng để thành công trong công việc bán hàng.

0 lượt thích 0 bình luận
Vui lòng để gửi trả lời bài viết này!