Con bươm bướm

Câu chuyện cảm hứng về sự nỗ lực trong cuộc sống.

Câu chuyện cảm hứng về sự nỗ lực trong cuộc sống. Người đàn ông nhìn thấy một kén bướm. Ngày nọ, có một lỗ nhỏ xuất hiện trên chiếc kén bướm. Anh ấy ngồi và quan sát kén bướm đó trong vài giờ. Khi quan sát thấy chú bướm bên trong nỗ lực để chui qua cái lỗ bé xí đó. Đột nhiên, chú bướm dừng lại! Vì không cố thêm gì nữa và có vẻ như là bị mắc kẹt trong đó.

Lúc này, người đàn ông quyết định sẽ giúp chú bướm. Anh lấy một cây kéo và cắt dọc phần còn lại của chiếc kén. Nhờ vậy, chú bướm thoát ra được dễ dàng. Dù rằng thân thể của chú vẫn còn nhỏ và sưng phù, cánh chú thì vẫn còn tong teo.

Người đàn ông không nghĩ ngợi gì về việc đó và cứ thế ngồi đợi cho những chiếc cánh trở nên lớn hơn. Nhưng việc đó đã không xảy ra. Thế là suốt phần đời còn lại, chú bướm đó không thể bay lên được. Chú bướm chỉ có thể bò tới bò lui với đôi cánh nhỏ xíu và một thân hình sưng phù.

Bài học suy ngẫm về câu chuyện cảm hứng

Người đàn ông đó có ý tốt nhưng anh ấy không hiểu được chiếc kén hạn chế đó. Và chú bướm cần phải nỗ lực để chui ra khỏi chiếc kén từ một lỗ nhỏ xíu. Đó chính là cách thức mà tạo hóa thúc đẩy dung dịch từ cơ thể chú bướm vào đôi cánh của nó. Như vậy, một khi thoát ra khỏi chiếc kén thì chú bướm mới có thể bay được.

Ý nghĩa của câu chuyện: Trong cuộc sống, sự nỗ lực giúp chúng ta luyện sức mạnh. Nếu không nỗ lực, chúng ta không thể nào trưởng thành. Khi đó, chúng ta khó trở nên mạnh mẽ hơn được. Do vậy, việc tự giải quyết những thử thách của bản thân. Không nên trông chờ vào sự giúp đỡ của người khác là điều rất quan trọng.

Nguồn: Songnhi 

0 lượt thích 0 bình luận
Vui lòng để gửi trả lời bài viết này!
Bình luận (0)