Tiết lộ kỹ năng thuyết phục khách hàng hiệu quả giúp bạn đạt được doanh số khủng ( Phần 3)

Kỹ năng thuyết phục khách hàng hiệu quả luôn là điều trăn trở của những FBOs. Thấu hiểu điều đó, Chúng tôi mang lại cho FBOs tất tần tật những kỹ năng thuyết phục khách hàng để biến FBOs từ một người chuyên môn thấp trở thành FBOs tài ba

III. Nguyên tắc quan trọng trong nghệ thuật thuyết phục khách hàng

1. Nguyên tắc của sự ưa thích

Việc áp dụng được quy luật  này rất đơn giản mà lại đem đến hiệu quả không ngờ. Xét về khía cạnh tâm lý con người, ai cũng muốn được yêu thương, mến mộ. Khách hàng cũng vậy, vì thế bạn hãy yêu quý họ một cách tự nhiên và chân thành nhất. Chỉ  cần tỏ ra yêu mến họ, đôi khi bạn sẽ nhận lại được kết quả không ngờ. Bạn hãy đối xử với khách hàng của mình thân thiết và chân thành như với bạn bè, hãy tạo niềm tin với họ đồng thời chia sẻ một vài điểm chung để họ cảm thấy thoải mái, quen thuộc khi tiếp xúc với bạn.

2. Nguyên tắc cho nhận

Là người kinh doanh bạn hãy tạo ra giá trị cho khách hàng trước khi thu được lợi nhuận. Chẳng có gì hiệu quả hơn việc làm cho những người khác những điều mà bạn mong muốn dù đó là tình yêu hay thậm chí là lòng tin. Hãy luôn nghĩ cho lợi ích khách hàng trước tiên.

3. Nguyên tắc cam kết

Bạn hãy luôn nhớ rằng, khi xã hội ngày càng phát triển thì lời nói chỉ như gió thoảng mây bay mà thôi, muốn khách hàng tin tưởng thì chỉ có cam kết và hợp đồng. Khi có giấy trắng mực đen bạn mới mong khách hàng để ý đến sản phẩm và tin những gì bạn nói được. Tuy nhiên, khi cam kết hãy có công văn rõ ràng và phải thực hiện nó bằng được nếu không sự uy tín giảm sút đồng nghĩa với doanh số giảm.

4. Nguyên tắc đẳng cấp 

Hãy sử dụng quy tắc này để tạo lòng tin đối với người mà bạn muốn tiếp xúc, tạo ấn tượng đầu tiên thật sâu đậm, cho mọi người thấy năng lực và chuyên môn của bạn. Là một người bán hàng, bạn nên cho khách hàng thấy được sự khéo léo, bề dày kinh nghiệm và các kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp của bạn.

5. Nguyên tắc của sự khan hiếm 

Một người bán hàng chuyên nghiệp sẽ biết cách đưa ra những đề nghị hấp dẫn, những chương trình khuyến mãi hoặc đợt giảm giá vào dịp đặc biệt nào đấy để nhằm thúc đẩy nhu cầu mua sắm, nhanh chóng hóa quyết định mua của khách hàng. về bản chất, con người luôn muốn thứ mà mình không thể có, mọi thứ không thể lúc nào cũng dồi dào. Hãy đánh vào tâm lý này của khách hàng và vạch ra chiến lược kinh doanh cho hợp lý.

IV. Những điều nên tránh trong thuyết phục khách hàng 

1. Tránh sự hồi hộp

Khi bán hàng, hồi hộp, ấp úng là điều hoàn toàn không nên. Hãy điều khiển cảm xúc của mình, thể hiện sự tự tin, bản lĩnh của mình khi đối diện với khách hàng. Có thể trong quá trình giao tiếp, khách hàng mới là người ngại ngùng, vì thế bạn phải là người phá vỡ bức tường khoảng cách đó để có một buổi gặp mặt bán hàng thành công. Hãy đặt ra những câu hỏi, những lời động viên và giao tiếp bằng ánh mắt để khách hàng cảm thấy thoải mái.

2. Không biết quản lý thời gian

Nhiều nhân viên bán hàng đang không biết đầu tư thời gian hợp lý vì thế dẫn đến kết quả làm việc kém hiệu quả. Vì thế hãy sử dụng thời gian hợp lý, tiết kiệm thời gian một cách hữu hiệu để cách giao tiếp với khách hàng diễn ra thuận lợi nhất. Hãy căn chỉnh thời gian mà nói những điều thật quan trọng, đáng nói, tránh sự lan man và những tình huống phát sinh. 

3. Hạn chế những suy nghĩ tiêu cực khi đang nói chuyện

Trong quá trình nói chuyện, sẽ  có những lúc những suy nghĩ tiêu cực, những lo lắng, sợ hãi có thể lóe lên trong đầu bạn. Thế nhưng đừng sợ hãi mà thể hiện những suy nghĩ đó trước mặt khách hàng mà làm ảnh hưởng tới cuộc trò chuyện. Hãy thật sự thật trung vào cuộc đối thoại đó và làm chủ cảm xúc và suy nghĩ của mình để có cách nói chuyện với khách hàng thuyết phục nhất.

4. Thiếu nhiệt tình khi gặp gỡ

Nhiệt tình là yếu tố quan trọng nhất để người bán hàng có thể bán được sản phẩm. Vì thế hãy dùng sự nhiệt tình để cảm hóa khách hàng. Nhân viên bán hàng mà thiếu đi sự nhiệt tình sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy không được tôn trọng và họ sẽ bỏ đi không muốn mua đồng thời dẫn đến công việc sẽ bị trì trệ, không phát triển được.

5. Lạnh nhạt hoặc kỳ thị khách hàng

Nhân viên bán hàng không được quyền kì thị hay đối xử tùy tiện với bất kỳ khách hàng nào. Hãy luôn nhớ rằng khách hàng là thượng đế và ai cũng được đối xử bình đẳng như nhau. Họ sẽ không đời nào trả tiền để mua sản phẩm của bạn nếu bạn có thái độ vô lễ, coi thường. Khách hàng dù nhỏ nhưng cũng có thể đặt đơn hàng lớn, thậm chí là bước ngoặt thành công đối với con đường sự nghiệp của chính bạn.

Tin tưởng vào khách hàng

Trên đây là những bí quyết vàng để bạn thuyết phục khách hàng hiệu quả. Hy vọng bạn có thể áp dụng được điều trên để gặt hái thành công trong tương lai.

0 lượt thích 0 bình luận
Vui lòng để gửi trả lời bài viết này!