Có một vài quy tắc bạn cần nhớ khi xây dựng chiến lược nội dung trên các trang mạng xã hội đặc biệt là Facebook:
1. Chỉ một bài viết hướng dẫn sử dụng sản phẩm/ dịch vụ 1 tuần
2. Không qua hai bài quảng cáo 1 tuần
3. Ít nhất một nội dung có tính tương tác 1 ngày
Fanpage của bạn có đang tương tác tốt với người theo dõi không? Họ chắc chắn không like fanpage của bạn để mua hàng mọi ngày, do đó hãy khiến fanpage của bạn là nơi cung cấp nhiều thông tin hữu ích hơn. Hoặc nếu không, bạn sẽ mất đi rất rất nhiều các khách hàng tiềm năng.
Biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thật
Bước 1: Thấu hiểu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn
Điều đầu tiên, bạn cần thấu hiểu toàn bộ về công việc kinh doanh của mình. Điều này không chỉ nằm ở việc nắm rõ các khoản ra vào của dòng tiền tài chính, mà thay vào đó bạn cần có kiến thức sâu về ngành từ góc nhìn của chính khách hàng tiềm năng.
Bước 2: Xác định mục tiêu
Sau khi đã đứng trên lăng kính của khách hàng để đánh giá về công việc kinh doanh của bạn, việc tiềm theo là bạn cần đặt ra mục tiêu kinh doanh cụ thể để phấn đầu.
Bạn có đang hài lòng với số lượng khách hàng hiện tại (99% là không rồi) và quan trọng hơn cả, họ có đang cảm thấy hài lòng với bạn?
Bước 3: Phân tích sự tương tác với khách hàng trong quá khứ
Sự tương tác với khách hàng trong quá khứ có thể cả rất tốt hoặc rất tệ. Việc bạn rút ra kinh nghiệm từ những khách hàng không hài lòng với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn sẽ giúp bạn tránh những sai lầm này trong tương lai.
Bước 4: Xây dựng hồ sơ chân dung khách hàng tiềm năng
Sau khi hoàn thành xong các công việc nghiên cứu và phân tích, giờ là lúc bạn sẵn sàng để vạch ra mọi điều về khách hàng tiềm năng của mình. Bạn sẽ thành công khi và chỉ khi tìm ra được những nhu cầu thật sự mà khách hàng có thể biết hoặc không biết.