12. Phát hành video với thời lượng dài hơn 10 phút
YouTube đã hỗ trợ người dùng upload các video với thời lượng dài hơn 10 phút. Rõ ràng, video với thời lượng dài sẽ có cơ hội xếp hạng cao hơn trong truy vấn tìm kiếm trên YouTube.
Tất nhiên, việc sáng tạo một nội dung có thời lượng dài đòi hỏi bạn phải đầu tư nhiều chất xám hơn về mặt nội dung, mất nhiều thời gian cho khâu hậu kỳ cho sản phẩm, nhưng nó lai là một cách hay để bạn truyền tải nội dung sáng tạo, hữu ích và giải trí nhất tới khán giả của mình.
13. Chèn thêm đoạn intro và outro cho video
Đoạn mở đầu và kết thúc cho 1 video không chỉ giúp thương hiệu của bạn được nhiều người biết đến hơn, mà còn khiến nội dung sáng tạo của bạn trở nên hấp dẫn hơn.
Rõ ràng, một clip có đoạn mở đầu và kết thúc sẽ khiến cho người xem cảm thấy nội dung này được thực hiện từ một người làm video chuyên nghiệp. Khi đã có ấn tượng ngay từ đầu, người xem sẽ chẳng thể nào rời mắt khỏi nội dung sáng tạo bạn đã xây dựng.
14. Đầu tư vào Edit video
Rõ ràng, việc edit video một cách cẩn thận sẽ giúp nội dung sáng tạo của bạn trở nên chỉn chu và hấp dẫn hơn. Đừng ngại ngần quay đi quay lại 1 đúp khi bạn vẫn còn cảm thấy không hài lòng với những gì mình đang có. Với nhiều sự lựa chọn trong tay, bạn có thể dễ dàng chọn lấy những hình ảnh tốt nhất để gửi tới người xem.
Ngoài ra, bạn cũng cần những công cụ biên tập video chuyên nghiệp như Adobe Premiere để khiến nội dung sáng tạo của bạn trở nên lung linh, “ảo diệu” hơn.
15. Tối ưu hóa đoạn mô tả
Đoạn mô tả (Description) là một trong những thành tố quan trọng nhất trong YouTube SEO. Mà không chỉ có Google bot đọc đoạn mô tả này đâu, Description cũng là căn cứ để người xem tiềm năng có quyết định click vào video của bạn trong danh sách truy vấn tìm kiếm nữa. Dưới đây là một vài lời khuyên của chúng tôi dành cho bạn về Description:
Đừng viết Description quá dài. Trên thực tế chỉ có vài dòng mô tả đầu của bạn hiện lên khi người dùng click vào theo dõi video của bạn mà thôi.
Giống như với tiêu đề, bạn nên đính kèm từ khóa trong các dòng mô tả. Google bot sẽ sử dụng Description trong video của bạn làm yếu tố để sắp xếp kết quả truy vấn trong danh sách tìm kiếm.
16. Sử dụng tag
Tag là công cụ để bạn add các keyword có liên quan tới nội dung video của bạn. Đây chính là căn cứ quan trọng để Google xếp hạng mức độ liên quan của bạn đối với từ khóa mà người dùng tìm kiếm.
Bạn nên nhớ: Một video có lượt người xem thấp không chỉ là bởi nó có nội dung tồi, mà cũng là bởi nó chẳng được ai tìm kiếm và quan tâm đến cả.
17. Kết thúc video bằng tình tiết gây chú ý
Cũng giống như những bộ phim hay bản nhạc vậy, video của bạn nên kết thúc bằng một tình tiết gây chú ý.
Đầu tiên, bạn cảm ơn người xem vì đã theo dõi nội dung của bạn. Sau đó, bạn kết thúc video bằng đoạn kết thật hoành tráng (đi kèm với những thông tin nhắc nhở nhẹ nhàng như “Hãy subscribe kênh YouTube của tôi” chẳng hạn).
Chắc chắn người xem sẽ rất ghi nhớ nội dung sáng tạo của bạn và mong chờ tới sản phẩm tiếp theo.
18. Cộng tác với những YouTuber khác
Việc công tác với những người bạn đồng nghiệp khác đem lại lợi ích cho tất cả các bên. Người theo dõi YouTube của bạn chắc chắn rất mong muốn bạn đứng cạnh một người sáng tạo nội dung khác mà họ cũng ngưỡng mộ chẳng kém.
Nói nôm na, nó chẳng khác nào bạn đang thực hiện một phiên bản “Avengers” của riêng mình cả.
19. Thường xuyên tương tác với fan trung thành
Đây là cách để bạn kết nối với những khán giả trung thành của mình. Nó thể hiện cách mà bạn trân trọng những góp ý của họ.
Ngoài ra, đây cũng là cách hay để bạn điều chỉnh nội dung của mình sao cho đáp ứng được thị hiếu thay đổi càng ngày của người xem, từ đó, bạn sẵn sàng cho ra mắt những video hấp dẫn hơn.
20. Cân nhắc tạo ra những thử thách và phần quà đi kèm
Ai mà không thích tham gia những thử thách và nhận quà kia chứ? Khán giả sẽ chờ đón những nội dung sáng tạo của bạn để rinh về cho mình những phần thưởng hấp dẫn nhất. Bạn nên cân nhắc tạo ra những thử thách để nội dung sáng tạo của mình được lan tỏa rộng khắp hơn. Những phần quà mạng có thể tặng cho khán giả có thể là:
- Chiếc áo phông in logo thương hiệu của bạn.
- Một thiết bị điện tử có giá trị.
- Hoặc một vài các món đồ lưu niệm khác
Bất kỳ thứ gì bạn cũng có thể dùng để dành tặng những người khán giả trung thành của mình. Vấn đề chỉ là bạn sẽ làm điều đó ra sao và như thế nào mà thôi.
21. Quảng bá kênh YouTube của bạn đa nền tảng
Trong thời đại bùng nổ về số lượng nền tảng người dùng có thể tiếp cận trong thời đại kỹ thuật số như ngày nay, bạn cần phải tức thời quảng bá nội dung của mình trên nhiều nền tảng khác nhau. Bạn nên có ít nhất các tài khoản trên các nền tảng mạng xã hội như: Facebook, Instagram, Zalo, Twitter.
Chuyên sâu hơn, nếu bạn hoạt động trong giới thiết kế đồ họa, bạn cân nhắc sử dụng thêm Pinterest, bạn hoạt động trong lĩnh vực HR thì LinkedIn là nền tảng không thể thiếu,…
Ngoài ra, bạn có thể sử dụng Facebook Ads và Google Ads như những công cụ quảng cáo bổ trợ cho hoạt động quảng bá thương hiệu của bạn.
NGUYỄN THỊ TƯỜNG VY
Giới tính: Khác
Xem trang hồ sơNgày tham gia: 19-11-2019
Bài viết: 0 Được thích: 0
NGUYỄN THỊ HỒNG LANH
Giới tính: Nữ
Xem trang hồ sơNgày tham gia: 02-04-2020
Bài viết: 0 Được thích: 0