1. Làm bạn với khách hàng
Đến với cửa hàng, khách không chỉ mua sản phẩm mà còn mua sự thấu hiểu và giải quyết vấn đề của bạn dành cho họ. Do đó thay vì chỉ giới thiệu về sản phẩm, hãy bán hàng theo nguyên tắc sau:
Khi bắt đầu tiếp xúc với khách hàng hãy giữ tâm thái miệng khép, tai mở. Điều này có nghĩa thay vì liên tục nói về sản phẩm của mình có những tính năng gì tốt, sẽ có lợi như thế nào cho khách, bạn hãy tập lắng nghe các khó khăn mà họ gặp phải trước. Bàn: Sau khi đã tìm hiểu được vấn đề của khách hàng, hãy chia sẻ và cùng khách hàng tìm ra hướng giải quyết. Từ đó bạn có thể biết khách hàng cần gì để dễ dàng thỏa mãn, dẫn dắt thuyết phục họ đồng ý mua sản phẩm.
Khi đã đủ thân thiết đây mới là bước cuối cùng bạn cần thực hiện trong chuỗi tư vấn và bán hàng. Nhờ sự lắng nghe, đồng cảm và cùng giải quyết vấn đề khách hàng sẽ không còn trở ngại về suy nghĩ, giá cả mà các vấn đề khác cũng dễ dàng quyết định mua hơn.
2. Nguyên tắc bán hàng tạo ấn tượng từ nụ cười, lời chào, chăm sóc khách hàng và cảm ơn
Cười: Đây được coi như hành động kết nối cảm xúc đầu tiên giữa người mua và bán. Ấn tượng của khoảnh khắc ngay khi bước chân vào cửa hàng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tâm trạng khách. Một nụ cười đổi lại cái nhìn tốt đẹp và sự đánh giá cao về phong cách phục vụ của nhân viên chính là chiêu thức bán hàng hiệu quả không mất chi phí bạn cần biết.
Chào: Để giúp khách hàng cảm nhận rõ rệt sự nhiệt tình, chân thành và hiếu khách thì hãy ghi nhớ không chỉ thể hiện trong câu chào, mà còn cả ánh mắt và cử chỉ.
Chăm sóc khách hàng: Tùy thuộc vào khách, thời điểm, mặt hàng kinh doanh và cửa hàng mà quy trình sẽ khác nhau. Tuy nhiên nguyên tắc chung trong chăm sóc khách hàng vẫn là tỏ thái độ niềm nở, nhã nhặn và tôn trọng khách hàng, lắng nghe ý kiến đóng góp để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Đồng thời không ngừng nỗ lực nâng cấp quy trình bán hàng như sử dụng phần mềm quản lý bán hàng làm hài lòng khách một cách tối đa.
Cảm ơn: Dù đã thuyết phục được người mua lần 1 thì nhớ đừng quên biến họ thành khách hàng quen trong lần sau bằng một hành động rất nhỏ nhưng vô cùng văn minh, lịch sự bằng một lời “Cảm ơn”
3. Linh hoạt đáp ứng nhu cầu - nguyên tắc làm hài lòng mọi đối tượng khách hàng
Mỗi khách hàng lại có nhu cầu mong muốn được đáp ứng khác nhau nhưng tựu chung lại bạn vẫn có thể áp dụng các nguyên tắc đơn giản sau: Bán cho khách lạ cần lễ phép, khách quen hãy nhiệt tình, khách gấp thì nhanh chóng cung cấp sản phẩm, khách từ từ ngại gì kiên nhẫn giải thích. Nếu khách có tiền xây dựng và tạo cảm giác cao quý cho họ, ngược lại khách ít tiền thì cần gửi đến các chương trình khuyến mãi, sự tử tế và bảo hành.
NGUYỄN NGỌC QUỲNH NHƯ
Giới tính: Nữ
Địa chỉ: 217 Lý Thường Kiệt, Tân, Lagi bình thuận
Xem trang hồ sơNgày tham gia: 28-03-2020
Bài viết: 0 Được thích: 0
NGUYỄN HUỲNH MINH THU
Giới tính: Nữ
Xem trang hồ sơNgày tham gia: 19-11-2019
Bài viết: 0 Được thích: 0