5 thói quen từ các huyền thoại kinh doanh

Nắm được những thói quen này, thành công đến với bạn sẽ chỉ là vấn đề sớm muộn.

  Nếu bạn muốn làm việc hiệu quả nhất có thể, bạn sẽ cần lập ra một kế hoạch cụ thể cho bản thân mình. Để đạt được thành công, bạn nên khám phá và hiểu rõ những gì bản thân đang mong muốn. Và phải cân nhắc xem liệu bạn đã có đủ năng lực và sự táo bạo để thực hiện ước mơ của mình hay chưa.

  Thêm vào đó, để có được thành công thì việc thiết lập cho bản thân những thói quen tích cực hàng ngày là điều rất cần thiết. Nếu bạn không có những suy nghĩ như vậy, hoặc đơn giản là không muốn thay đổi lối sống cũ của mình. Thì đó chính là nguyên nhân dẫn đến việc bạn sẽ bị đánh mất tiền bạc, kiến ​​thức, những trải nghiệm và cơ hội trong tương lai.

  Dưới đây là 5 trong số những thói quen hàng ngày phổ biến nhất của những người thành công mà bạn nên học theo:

1. Thức dậy lúc 4 giờ sáng

 

  Vậy tại sao bạn nên thức dậy sớm? Buổi sáng chính là thời gian hoàn hảo để bạn có thể tập trung làm việc, vì hầu như sẽ không có bất kỳ điều gì có thể quấy rầy bạn vào lúc đó.

  Khi thức dậy vào lúc sáng sớm, bạn sẽ cảm thấy bản thân có động lực để hoàn thành càng nhiều công việc càng tốt, thậm chí là kết thúc công việc của mình trước khi mặt trời mọc. Điều này sẽ giúp bạn có thêm thời gian rảnh để nghỉ ngơi, hay rèn luyện tâm trí và thể chất bằng cách ngồi thiền, đi bộ hoặc tập yoga.

  Do đó, bạn sẽ ngày càng trở nên mạnh mẽ, lạc quan và tràn đầy năng lượng để sẵn sàng cho một ngày làm việc đầy mệt mỏi. Đặc biệt là khi bạn đang bị rơi vào trạng thái "Adrenaline rush". Adrenaline rush là trạng thái khi bạn cảm thấy căng thẳng tột độ như bị đẩy vào chân tường trong một cuộc chiến quyết liệt. Bạn có thể bị rơi vào cơn "sốt" này khi đi phỏng vấn, đối mặt với nguy hiểm hoặc các vấn đề stress hàng ngày.

  Hơn nữa, các nghiên cứu cho thấy bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Một bữa sáng lành mạnh sẽ khiến cho cơ thể có khả năng biến những gì bạn ăn thành năng lượng, để hoàn thành được khối lượng công việc nhiều hơn.

  Vậy để áp dụng được thói quen này một cách thường xuyên, thì bạn cần phải làm những gì?

  Bạn nên thay đổi từng chút một bằng cách bắt đầu thức dậy sớm hơn so với ngày thường khoảng 30 phút. Điều này sẽ khiến cho bạn có thể dễ dàng thực hiện và đỡ nản lòng. Điều quan trọng cần lưu ý đó là, hãy để báo thức ra xa khỏi tầm tay bạn và bật đèn ngay khi chuông kêu. Bằng cách này, nếu muốn tắt chuông báo thức thì bạn sẽ buộc phải rời khỏi giường và tỉnh táo hơn do ánh sáng của đèn điện.

  Ngoài ra, bạn cũng cần phải ngủ đủ giấc, mới có đủ tỉnh táo để dậy sớm được. Nếu bạn không ngủ đủ ít nhất 8 tiếng, bản thân sẽ cảm thấy kiệt sức vào ban ngày và lúc nào cũng ở trong trạng thái buồn ngủ. Buổi sáng là một thời điểm quan trọng trong ngày. Do đó, cách bạn sử dụng khoảng thời gian đó như thế nào chính là yếu tố quan trọng quyết định thành công sau này của bạn.

2. Duy trì động lực

 

  Cảm hứng sẽ không bao giờ xảy ra, trừ khi bạn có động lực để làm điều đó. Hãy bao quanh bạn bởi những câu chuyện thành công của các doanh nhân khác, và sử dụng chúng như một công cụ để tạo động lực cho bản thân. Thêm vào đó, một số câu nói, hoặc những cuốn sách truyền cảm hứng cũng có thể thúc đẩy thành công trong kinh doanh của bạn.

  Bạn có thể lấp đầy khoảng thời gian rảnh rỗi của mình bằng cách xem những bộ phim hư cấu, hoặc phim tài liệu về các doanh nhân thành công nhất thời đại. Hay bạn có thể nghe những bài hát bản thân yêu thích và nhâm nhi một tách cà phê khi đang làm việc. Hãy khuyến khích bản thân bằng cách tự thưởng cho mình những điều thực sự yêu thích trong cuộc sống. Những phần đó thưởng sẽ khuyến khích bạn làm việc chăm chỉ hơn.

3. Đọc sách mỗi ngày

 

  Bạn có biết rằng các triệu phú, doanh nhân và nhà lãnh đạo thành công đã đọc gần 100 cuốn sách mỗi năm. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, đọc sách giúp kích thích tinh thần. Sự kích thích tinh thần giúp làm chậm lại tiến độ, hoặc thậm chí có thể ngăn chặn bệnh Alzheimer và mất trí nhớ. Giống như bất kỳ các cơ quan khác trong cơ thể, não cần được hoạt động để luôn khỏe mạnh.

  Đọc một cuốn sách về các chủ đề khác nhau sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin hơn, và thay đổi thế giới quan của bản thân. Sau khi đọc nhiều sách, bạn có thể giao tiếp hiệu quả hơn và biết nhiều hơn về các khía cạnh khác nhau của cuộc sống. Khi bạn tìm hiểu về những thành công mà người khác đã đạt được, chúng sẽ thôi thúc bạn muốn làm những điều tương tự.

  "Bạn càng đọc nhiều, bạn càng biết nhiều. Bạn càng học nhiều, bạn càng đi nhiều", nhà văn, nhà thơ và họa sĩ biếm họa người Mỹ, Dr. Seuss nói.

4. Đặt ra những mục tiêu thiết thực

 

  Đừng tạo ra bất kỳ mục tiêu nào nằm ngoài khả năng của bạn. Thay vào đó, việc chọn những nhiệm vụ vừa phải để hoàn thành sẽ giúp bạn dễ dàng đạt được những gì mình muốn hơn. Mặc dù những giấc mơ là điều không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Nhưng điều quan trọng là chúng ta phải xây dựng các mục tiêu thông minh và dựa trên thực tế, chứ không phải cứ cố chạy theo những ước mơ xa vời, phi lý.

  Do đó, bạn cần phải tập trung vào việc thiết lập các mục tiêu và theo dõi chúng hàng ngày. Chẳng hạn như, lập một kế hoạch kinh doanh, sau đó viết những điều bạn cần phải làm trong một quyển lịch, và đặt ra một thời hạn cụ thể cho bản thân. Nên nhớ bạn càng rõ ràng về những gì mình muốn, bạn càng làm được nhiều việc nhất quán với việc đạt được chúng.

5. Suy nghĩ khác biệt

 

  Có rất nhiều ý kiến cho rằng những người không hay gặp khó khăn trong việc đạt được mục tiêu của mình, có lẽ là do họ có IQ cao hơn hoặc có nhiều thời gian hơn để hoàn thành công việc. Nhưng sự thật lại không phải như vậy. Các doanh nhân thành công luôn làm và suy nghĩ khác với người bình thường. Họ không bao giờ để thời gian của mình trôi qua một cách vô ích.

  Họ hiểu rằng chỉ có 24 giờ trong một ngày, và bạn không thể khôi phục khoảng thời gian bị mất chỉ vì những công việc vô nghĩa hay những quyết định sai lầm của mình. Những người thành công luôn tìm kiếm các cộng sự để có thể hỗ trợ, và giảm bớt gánh nặng trong công việc của họ.

  Thêm vào đó, những người người kinh doanh giỏi đặc biệt rất quan tâm đến trí tuệ cảm xúc. Và họ thường xuyên làm những việc này để có thể phát triển trí tuệ cảm xúc của bản thân:

  - Không bao giờ cố gắng biến bản thân trở thành người hoàn hảo.

  - Tìm cách để cân bằng giữa công việc và thời gian nghỉ ngơi.

  - Chấp nhận rằng mọi thứ luôn thay đổi.

  - Loại bỏ các phiền nhiễu của cuộc sống.

  - Học cách cảm thông.

  - Nhận thức được sai lầm và nhược điểm của bản thân.

  - Luôn nhiệt tình giúp đỡ người khác.

  - Tập trung vào những suy nghĩ khích lệ bản thân.

  - Đặt ra những giới hạn cho bản thân.

  Một khi những người thành công bắt đầu thiết lập các mục tiêu, họ sẽ tưởng tượng ra những gì có thể cản trở nỗ lực của mình và nghĩ cách giải quyết vấn đề. Các nhà lãnh đạo giỏi luôn biết cách lập ra những kế hoạch cụ thể của riêng mình và tuân thủ theo chúng. Thêm vào đó, để đạt được những thành tựu trong cuộc sống, bạn cần phải đặt đời sống tinh thần của mình và gia đình lên hàng đầu.

  Hình thành cho bản thân những thói quen tuyệt vời chính là chìa khóa quan trọng đưa bạn đến gần hơn với ước mơ của mình. Hãy bắt đầu áp dụng 5 thói quen hàng ngày của những huyền thoại kinh doanh ngay hôm nay, để có một cuộc sống giàu có và thành công hơn.

Nguồn: Cafef.

Vui lòng để gửi trả lời bài viết này!
Bình luận (0)