1. Thể hiện rõ giá trị sản phẩm
Ban đầu khách hàng có thể quan tâm vào sản phẩm của bạn vì nhiều lý do. Nhưng để ra quyết định mua hàng thì cần nhiều tác động hơn vậy. Giá trị của sản phẩm chính là điều cốt lõi giúp bạn chốt đơn hàng nhanh chóng. Vậy làm thế nào để khách hàng thấy rõ giá trị sản phẩm?
Trước hết, bạn phải cho khách hàng thấy được sản phẩm của bạn như thế nào thông qua hình ảnh đăng bán trên Facebook. Hình ảnh đó phải rõ ràng, đẹp, thể hiện được phong cách riêng của bạn. Ngoài ra, trong mô tả sản phẩm, bạn phải nêu bật được những thứ mà sản phẩm có thể mang lại cho khách hàng, lý do tại sao khách hàng nên chọn sản phẩm của bạn.
Nếu khách hàng cảm thấy hứng thú và hỏi về sản phẩm mà bạn đăng bán hàng trên facebook. Hãy tập trung tư vấn cho khách hàng một cách nhiệt tình, chu đáo và tốt nhất sản phẩm đó phải thật sự đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.
2. Gia tăng sự khan hiếm của mặt hàng
Khách hàng có thể hiểu rõ giá trị sản phẩm của bạn, có thể mong muốn mua sản phẩm của bạn nhưng không phải ngay bây giờ vì nhiều lý do. Có thể khách hàng chưa có khả năng tài chính để mua, khách hàng còn đang muốn tham khảo ở một số nơi khác,… Hãy chốt đơn hàng nhanh chóng bằng cách gia tăng sự khan hiếm của mặt hàng.
Nếu khách hàng biết mặt hàng định mua sắp hết hoặc số lượng có hạn, hoặc sắp hết chương trình khuyến mãi, khách hàng có thể ra quyết định mua hàng ngay lúc đó mà không chần chừ nữa. Tuy nhiên, cách làm này không được phép lạm dụng và nó cũng không có hiệu quả nếu mặt hàng của bạn quá thông dụng hoặc chương trình khuyến mãi của bạn không hấp dẫn.
3. Cải thiện thái độ bán hàng
Bán hàng online trên facebook hay bất cứ đâu cũng rất quan trọng trong việc tăng tỉ lệ chốt đơn hàng. Dù khách hàng không thấy được vẻ mặt hay thái độ của bạn. Nhưng thông qua cách nói chuyện qua tin nhắn hay giọng nói của bạn qua điện thoại, khách hàng cũng có thể đoán được thái độ của bạn như thế nào. Nguy hiểm hơn, có thể khi bạn không cố ý, nhưng cách bạn nói chuyện qua tin nhắn rất dễ khiến người khác hiểu nhầm.
Hãy luôn sử dụng cách nói thân thiện, cởi mở, lịch sự, dễ gần. Câu nói ngắn gọn nhưng đầy đủ chủ ngữ, vị ngữ và kính ngữ. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng icon hoặc sticker để giúp khách hàng thấy được sự thân thiện của mình.
4. Luôn kiểm tra thông tin khách hàng
Hiện nay, tình trạng hoàn hàng xảy ra rất nhiều. Khách hàng có thể có hoặc không có mục đích xấu, đặt hàng nhưng không nhận hàng khiến các chủ shop hoang mang vì chịu tiền ship, hàng hoá bị hư hỏng trong lúc vận chuyển khiến thiệt hại rất nhiều.
Để tăng tỉ lệ chốt đơn hàng, bạn cần kiểm tra thông tin khách hàng đó. Người đó có nằm trong blacklist nào không? Nếu đã từng xảy ra tình trạng không nhận hàng, có lý do nào hợp lý không?
PHẠM THỊ TÌNH
Giới tính: Nữ
Xem trang hồ sơNgày tham gia: 17-02-2020
Bài viết: 0 Được thích: 0
NGUYỄN THỊ PHƯỢNG
Giới tính: Nữ
Xem trang hồ sơNgày tham gia: 09-03-2020
Bài viết: 0 Được thích: 0
NGUYỄN THỊ KIM HÃNH
Giới tính: Nữ
Xem trang hồ sơNgày tham gia: 09-03-2020
Bài viết: 0 Được thích: 0
LÊ PHƯỚC TRỌNG
Giới tính: Nam
Xem trang hồ sơNgày tham gia: 07-01-2020
Bài viết: 0 Được thích: 0