Bộ não của bạn có cần "ăn kiêng" không?

Bạn nghĩ, bộ não của chúng ta có cần "ăn kiêng" không?

Mặc dù điều quan trọng là phải nuôi dưỡng cơ thể và tinh thần bằng những thói quen lành mạnh, nhưng bạn cũng có thể cần hạn chế những ảnh hưởng có thể mang lại tiêu cực trong cuộc sống của bạn. Những thứ tốt với liều lượng nhỏ có thể bắt đầu ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần, sự sáng tạo và năng suất của bạn.

Những lưu ý mà chúng ta nên biết đến để bộ não có thể "ăn kiêng":

Mạng xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội có thể là một cách tuyệt vời để duy trì kết nối nhưng việc lạm dụng quá mức có thể dẫn đến việc gia tăng lo lắng, trầm cảm và thậm chí là các bệnh về thể chất.

Tivi

Xem tivi ba giờ trở lên mỗi ngày có thể dẫn đến các vấn đề về hành vi, khó ngủ và các vấn đề về sức khỏe. Trong thời đại hiện nay, các nghiên cứu cho thấy rằng TV có thể gây nghiện như phương tiện truyền thông xã hội, điều quan trọng là bạn phải đặt ra thời gian giới hạn. Bạn nên cố gắng tránh TV ngay trước khi đi ngủ vì có thể khó ngủ hơn nhiều.

Công việc

Theo Mayo Clinic, dành quá nhiều thời gian cho công việc có thể dẫn đến tình trang bủn rủn chân tay, gây mệt mỏi, cáu gắt, thiếu động lực và làm giảm chất lượng công việc của bạn. Cách chữa trị cho kiệt sức là sự cân bằng. Bằng cách vạch ra ranh giới rõ ràng giũa công việc và cá nhân, bạn không chỉ cảm thấy hạnh phúc hơn mà còn cải thiện chất lượng công việc của mình.

Nguồn: Công ty Lô Hội

0 lượt thích 0 bình luận
Vui lòng để gửi trả lời bài viết này!
Bình luận (0)