Tại sao mình nói là thói quen? Vì hàng ngày khi bạn bán hàng thì rất nhiều những lời khen tặng của khách hàng dành cho bạn cũng như sản phẩm và dịch vụ tuy nhiên bạn đã không lưu tâm đến nó mà bỏ qua mất.
Mình gặp một bạn kinh doanh đã lâu hơn 3 năm rồi tuy nhiên khi hỏi bạn rằng " Bạn chứng minh cho mình biết sản phẩm và dịch vụ của bạn tuyệt vời từ chính khách hàng đã trải nghiệm đi?". Bạn ấy hoàn toàn không chứng minh được vì không lưu giữ chút cảm nhận nào.
Hàng ngày mình liên tục nhận được những inbox, những comment, tin nhắn của khách hàng về quyển sách Vượt Biển Lớn và bạn thấy đấy mình luôn chia sẻ nó lên và cứ mỗi lần như vậy thì mình lại có rất nhiều bạn hỏi mua sách.
Hôm qua có một bạn tâm sự với mình rằng, có khách hàng dùng thuốc trị xương khớp của bạn tốt quá nên gọi mua lại, do bạn được nhắc là luôn lấy những cảm nhận của khách hàng khi họ dùng sản phẩm và có kết quả tuyệt vời.
Bạn ấy liền tự mình chạy đi giao thuốc cho khách và mang theo máy ghi hình để quay ngay đoạn clip khách hàng nói về sản phẩm, bạn chia sẻ rằng " người sử dụng sản phẩm đã trải nghiệm họ nói nghe nó thật, chân chất và chỉ có khách hàng mới nói được như vậy ".
Bạn cần làm những công việc sau:
1) Khi gặp khách hàng luôn có máy quay: Ngày nay hầu như ai cũng có điện thoại thông minh, việc quay ngay tức thì những cảm xúc bộc trực của khách hàng một cách tự nhiên là quý giá vô cùng, hãy quay càng nhiều càng tốt rồi đưa nó lên Youtube, FB và trang web của bạn.
2) Luôn ghi lại những tấm hình với khách hàng: Ghi lại mọi khoảnh khắc khi có dịp gặp khách hàng, có thể là tại nhà khách hàng, tại cửa hàng của bạn, tại quán nước, thậm chí tại bến xe.
Có bạn dành thời gian đi các tỉnh thăm từng khách hàng thân thiết rồi chụp chung hình với khách. Sau đó bạn về viết bài chia sẻ đưa những tấm hình này vào bài viết là bằng chứng sống cho thấy bạn làm việc vì khách hàng.
3) Ghi âm: Có thể trong một số trường hợp nói chuyện và xin phép khách hàng ghi âm vì khách hàng không thích quay phim hoặc chụp ảnh, vì khi ghi âm chỉ nghe giọng nói thôi. Những chia sẻ chân thành từ khách hàng rất quý, và trong nhiều trường hợp ta cần dùng đến.
4) Nhờ khách hàng gửi email, inbox hoặc viết giấy cảm nhận: Có một bạn làm bên dịch vụ vệ sinh nhà cửa, giặt nệm cho khách hàng. Khi biết cách làm này nên đi đâu sau khi làm cho khách xong bạn luôn gửi gấy xin những lời cảm nhận của khách.
Bạn nói có nhiều khách hàng vui vẻ nhận lời có cả những cả sỹ nổi tiếng khi bạn làm nhà họ và gửi xin ghi lời cảm nhận họ cũng ghi lại giúp bạn những cảm nhận rất tuyệt vời.
5) Luyện kỹ năng hỏi những câu hỏi hay: Cách nói chuyện và chất lượng những câu hỏi của bạn đến khách hàng làm cho họ cảm giác thoải mái và thích thú trò chuyện với bạn nhiều hơn.
Bạn cũng cần có kỹ năng nói chuyện nhiệt tình, thu hút trước ống kính một cách tự nhiên và năng lượng. Những đoạn clip mà bạn nói chuyện hay luôn tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng tuyệt vời.
Bạn nên nhớ những lời khen tặng của khách chính là tài sản của doanh nghiệp. Khi có rồi thì nó luôn nằm trong bộ đồ nghề bán hàng của bạn, bạn đưa nó lên trang web và để những nơi đặc biệt để khách hàng tiềm năng biết và đọc.
Câu hỏi ở đây là " Bạn đã có thói quen này chưa? Nếu có thì nó có mang lại hiệu quả cho việc kinh doanh của bạn không? Chúc bạn thứ 2 đầu tuần nhẹ nhàng vui tươi.
PHẠM THỊ TÌNH
Giới tính: Nữ
Xem trang hồ sơNgày tham gia: 17-02-2020
Bài viết: 0 Được thích: 0