Câu chuyện cuộc sống

Cuộc sống là vô vàn những câu chuyện: Câu chuyện dài, câu chuyện ngắn, chuyện vui, chuyện buồn… Trong đó có những câu chuyện ẩn giấu những bài học, những triết lý cuộc sống giúp bạn sống tốt và ý nghĩa hơn trong cuộc đời.

Một em bé nói với mẹ: “Mẹ ơi, hôm nay mẹ rất đẹp!” Bà mẹ hỏi: “Ơ, sao con lại khen mẹ như thế?” Em bé trả lời: “Bởi vì hôm nay mẹ… không nổi giận!”.

Bài học làm người rút ra: Vẻ đẹp ngoại hình phụ thuộc vào tâm tính của chúng ta. Nếu một tâm tính nổi giận, tức tối sẽ làm cho khuôn mặt của bạn cũng ít thiện cảm đi.

Vì thế người xưa mới khẳng định rằng: “Tâm sinh tướng”. Bởi vậy muốn để trở nên đẹp hơn thì bạn hãy rèn luyện tâm hồn của mình luôn thánh thiện nhé. Câu chuyện 2. Có ông chủ bắt con trai làm việc vất vả ngoài đồng. Bạn bè nói với ông ta: “Ông không cần phải bắt con trai khó nhọc như thế, giống cây này tự nhiên cũng phát triển.” Ông chủ nói: “Tôi dạy dỗ con cái chứ đâu phải tôi chăm cây công nghiệp”. Bài học làm người rút ra: Cách dạy con nên người tốt nhất là để chúng tham gia lao động, để chúng hiểu được giá trị lao động và thông cảm với sự vất vả của cha mẹ chúng

Câu chuyện cuộc sống
Câu chuyện cuộc sống 

 

Vui lòng để gửi trả lời bài viết này!
Bình luận (6)

Rất ý nghĩa

Rất hay

Mỗi người một câu chuyện, và có thể trùng nhau vài chi tiết , nhưng luôn luôn không ai giống ai 100%

dinhthily

Hay quá

powernet1

Cuộc sống có vô vàn những câu chuyện ta nghĩ để chúng ta học hỏi.

hoaltt

Cuộc sống của mỗi người ai cũng có những thăng trầm và khúc rẽ, nhưng thăng trầm ít thì chúng ta là người hạnh phúc, thăng trầm nhiều thì là bất hạnh. Nhưng điều quan trọng chúng ta học hỏi được những gì từ cuộc sống và học đúng chứ đừng học sai.