CÂU CHUYỆN TỪ CON.... SÓI

Thiên nhiên luôn chứa đựng những bài học thú vị

BÀI HỌC TỪ SÓI

1. Loài sói đi săn theo đàn. Người trí nhân tạo ra thành công lớn phải có nhóm công tác.

2. Loài sói chia đều thức ăn. Người trí nhân ăn ở công bằng, theo năng lực, cống hiến mà thụ hưởng.

3. Thất bại, loài sói không đổ lỗi cho nhau. Lặng lẽ đi tìm mồi khác. Người trí nhân phải biết đoàn kết, không chia rẽ lúc bại trận.

4. Trước khi vồ vây tóm con mồi, loài sói dàn trận, có kịch bản, con nào cũng có vai trò. Người trí nhân làm việc phải có kế hoạch chặt chẽ, không để dư thừa nhân lực vô ích.

5. Con sói già được nghỉ, con sói mới sinh đẻ thì nuôi con non ở hang, sói con được chăm sóc. Người trí nhân kính trọng kẻ có kinh nghiệm để học hỏi; nuôi dưỡng lực lượng kế cận để trông cậy khi mình về già.

6. Loài sói lạng lùng, an nhiên. Được con mồi lớn cũng không kiêu, để mất con mồi cũng không chán nản. Không ngừng thay đổi chiến thuật để đạt hiệu quả cao nhất. Kẻ trí nhân giữ cái đầu lạnh, đối phương không biết mình đang được hay thua. Chỉ nghiên cứu phương pháp làm việc hiệu quả hơn, không lục quá khứ để chỉ trích bản thân và chỉ trích nhau, không hoài cổ về một thời hoàng kim xưa cũ.

7. Bầy sói có con đầu đàn nhưng nhìn bên ngoài, không dễ biết đâu là con đầu đàn. Kẻ trí nhân ẩn thân, ăn mặc đơn giản để kết nối tập thể, phát huy sức mạnh đoàn kết. Cũng là để dễ tránh tai vạ từ bên ngoài.

8. Loài sói ăn chia hết sạch sẽ con mồi. Người trí nhân không sa hoa, lãng phí vô ích.

 Sưu Tầm

Vui lòng để gửi trả lời bài viết này!
Bình luận (0)