Chăm sóc bản thân không bao giờ là ích kỷ

Những mẹo giúp FBOs vực dậy tinh thần hơn

Trong những tuần nay, đã có sự thay đổi rõ rệt về thời tiết tại các tỉnh ở Việt Nam, điều này ngụ ý rằng mùa hè đang đến và chúng tôi nghĩ rằng những ngày dài hơn và thời tiết nóng hơn sẽ khiến bạn trở nên tiêu cực hơn. Vì vậy chúng tôi muốn đưa ra một số lời khuyên thiết thực để đảm bảo bạn đang chăm sóc sức khỏe và tinh thần của mình. 

Tập trung vào những gì bạn có thể kiểm soát 

Hãy cố gắng có tính tự giác để tập trung tâm trí vào những gì bạn có thể kiểm soát như thiết lập một thói quen hàng ngày mà bạn cảm thấy tốt; thiết lập một danh sách việc cần làm mà bạn cảm thấy hợp lý để có thể dễ dàng kiểm tra và cảm thấy đã hoàn thành; cam kết tập thể dục một lần mỗi ngày; dọn dẹp căn nhà của mình để không khiến nó trở nên ngột ngạt; giao lưu và hỏi thăm bạn bè và gia đình thường xuyên hơn.

Tập trải lòng biết ơn 

Thể hiện lòng biết ơn mỗi ngày hay chỉ một câu nói "cảm ơn" đơn giản ngay cả những điều nhỏ nhất sẽ thay đổi suy nghĩ của bạn. Đừng để những điều tồi tệ trong ngày khiến bạn cảm thấy cay đắng, thay vào đó hãy ăn mừng những điều tốt đẹp mỗi khi nó xảy ra. Cuối cùng, bạn sẽ bắt đầu nhận ra những điều tốt đẹp hơn nhiều và nhận ra rằng cuộc sống vẫn còn tuyệt vời lắm. 

Thở đều

Chúng ta cũng đã biết về những lợi ích của việc hít thở đều và thiền định. Ngay cả khi bạn không thể dành nửa giờ cho một buổi thiền hoặc yoga đầy đủ, thì cũng có rất ít người không thể dành ra năm phút hít thở một cách chánh niệm mỗi ngày, và ngay cả điều đơn giản này cũng có thể làm nên điều kỳ diệu cho sức khỏe tinh thần của bạn. 

Chỉ cần đưa bạn đến một nơi yên tĩnh trong ngôi nhà của bạn (ngay cả khi đó chỉ là phòng tắm của bạn!), Đặt hẹn giờ trong năm phút và thả lỏng cơ thể. Hít vào bằng mũi đếm trong 4 giây, giữ trong 4 giây nữa, thở ra trong 4 giây và giữ thêm 4 giây nữa. Cứ như vậy, lặp đi lặp lại cho đến khi hết giờ. Cố gắng tập trung vào nhịp thở và nhịp đập của tim. Dành một chút thời gian để vặn các ngón tay và ngón chân của bạn. Nếu tâm trí cuả bạn lang thang, hãy nhẹ nhàng đưa nó trở lại. Tất cả những điều này thực sự có thể mang lại cảm giác bình tĩnh cho tâm trí của bạn, giúp bạn giải quyết phần còn lại trong ngày của mình. 

Nguồn: foreverknowledge

0 lượt thích 0 bình luận
Vui lòng để gửi trả lời bài viết này!
Bình luận (0)