Chăm sóc nhẹ nhàng cho đôi môi bị tổn thương

Dù cho có đang vào mùa mưa thì những ánh nắng gay gắt vẫn gây ra ảnh hưởng tiêu cực cho chúng ta. Điều đáng lo ngại nhất vào những lúc nắng nóng là những tia cực tím (tia UV) - tác dụng rất lớn không chỉ đối với làn da mà còn đối với đôi môi của chúng ta.

Đôi môi của chúng ta có lớp màng dầu cực mỏng và lớp sừng bị tổn thương nghiêm trọng khi tiếp xúc với tia cực tím. Vốn dĩ lượng nước trong lớp sừng ít, tốc độ bay hơi nước nhanh nên nó có xu hướng khô đi, tuy nhiên tác hại từ tia cực tím cũng giết chết và làm bong tróc lớp tế bào sừng khiến chúng trở nên khô ráp. Dù để nguyên như vậy, theo thời gian sẽ tự lành nhưng một đôi môi bị bong tróc trông rất xấu và cản trở cho bạn trong việc trang điểm.

Cách để xử lý đôi môi bị tổn thương

Đừng vội vàng mà tự ý lột khi cảm thấy da môi bị nứt mẻ mà nên tỉa nó đi một cách nhẹ nhàng. Sau đó dưỡng ẩm đôi môi của mình bằng các loại kem dưỡng môi. Việc này sẽ hiệu quả hơn rất nhiều so với việc bạn dùng răng hay tay của mình xé toẹt một đường ở giữa màng bọc trên đôi môi xinh xắn của mình.

Không chỉ có phụ nữ mà đàn ông vẫn có thể sử dụng các sản phẩm chăm sóc cho đôi môi của mình. Việc có một làn da môi mịn màng và hồng hào sẽ giúp chúng ta rất nhiều trong công việc như là gặp đối tác hoặc khách hàng của mình. Hiện nay có rất nhiều loại kem dưỡng môi được sản xuất ra trên toàn Thế Giới và điều này cũng gây hoang mang không ít cho các bạn mới bắt đầu chăm sóc đôi môi của mình. Vậy nên bạn có thể tham khảo thông qua các bài viết review dành cho son dưỡng môi trên mạng xã hội.

Chúng tôi hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn có những lựa chọn để chăm sóc đôi môi của mình trở nên khỏe mạnh hơn. Chúc bạn thành công!

Nguồn: aloebeauty

NGUYỄN VĂN TRƯỜNG 0 bình luận
Vui lòng để gửi trả lời bài viết này!
Bình luận (0)