Dịch vụ khách hàng thời 4.0: Hướng tới thấu hiểu và đồng cảm

Dịch vụ khách hàng trong thời kỳ chuyển đổi số đòi hỏi không chỉ làm tốt những gì khách hàng yêu cầu, mà cao hơn nữa là thấu hiểu, đồng cảm với khách hàng...

Tăng 1% sự hài lòng của khách dẫn đến tăng thêm 0,5% lợi nhuận

Nghiên cứu về sự hài lòng của khách hàng được thực hiện bởi EFQM cho thấy rõ ràng rằng sự trung thành của khách hàng có ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả tài chính của kinh doanh - nó làm tăng lợi nhuận do bạn tạo ra. Nó đã được chứng minh rằng hầu hết lợi nhuận được mang lại bởi các khách hàng trung thành, khoan dung, tha thứ cho bạn những sai lầm của họ và không tham gia vào các người đối thủ khi hoàn cảnh không thuận lợi.

Công nghệ số là công cụ hữu hiệu nhất nhưng con người là yếu tố cốt lõi

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã tạo ra rất nhiều công cụ thuận tiện cho FBOs trong việc truyền thông, bán hàng, tăng trải nghiệm và chăm sóc khách hàng. Nhưng công nghệ phát triển cũng là lúc FBOs phải cố gắng nhiều hơn trong cuộc đua giữ các nhánh của mình vì người tiêu dùng hiện có quá nhiều kênh, nhiều hàng hóa hơn để chọn lựa. Và dịch vụ của bạn xuất sắc đóng vai trò quan trọng duy trì sự ổn định và phát triển bền vững của bạn , nhất là trong công việc bán hàng trực tiếp .

Cùng nhìn nhận sự quan trọng của dịch vụ khách hàng, nếu muốn tiếp tục phát triển, FBOs cần làm tốt hơn nữa dịch vụ khách hàng. Dịch vụ khách hàng trong thời kỳ chuyển đổi số không chỉ làm tốt những gì khách hàng yêu cầu, mà cao hơn nữa là thấu hiểu, đồng cảm với khách hàng. Công nghệ số chính là công cụ hữu hiệu nhất để giúp các FBOs thực hiện việc này.

 Dịch vụ khách hàng của FBOs chính là tất cả những hành động của FBOs làm cho khách hàng (FBOs nhánh) hài lòng về sản phẩm và hiểu rõ về sản phẩm mình kinh doanh, bao gồm toàn bộ trải nghiệm khách hàng về sản phẩm . Các FBOs nên  sử dụng công nghệ để xây dựng nền tảng số hóa toàn bộ những đánh giá trải nghiệm khách hàng (FBOs nhánh). Ngoài ra, để xác định nhu cầu của khách hàng (FBOs nhánh),FBOs có những giải pháp để theo sát các xu hướng xã hội và từ đó xây dựng nên kế hoạch tiếp cận khách hàng tiềm năng. Không phủ nhận đóng góp của công nghệ số trong phát triển dịch vụ khách hàng mà  FBOs nhấn mạnh con người đóng vai trò then chốt trong việc tạo ra dịch vụ khách hàng chuẩn mực.

Hơn thế nữa,  FBOs manager chính là đại sứ thương hiệu. Việc tạo lập văn hóa cộng đồng FBOs , nuôi dưỡng tình yêu của FBOs nhánh với  mình sẽ là nhân tố thúc đẩy FBOs nhánh làm hết mình để phục vụ khách hàng tiềm năng và xây dựng nhiều nhánh mới.

Vui lòng để gửi trả lời bài viết này!
Bình luận (5)

Hay quá

908494

Hết mình vì khách hàng. Luôn truyền thông điệp tình yêu Forever và chất lượng sp cho khách .Cảm ơn bài viết của anh chị chia sẻ.

Giúp khách hàng thỏa mãn với nhu cầu mà khách hàng muốn có, ngoài ra chúng ta hãy đến với khách hàng từ trái tim của mình, làm cho khách hài lòng hơn với mong muốn ban đầu của khách. Ban đi nhiều hơn để trở thành người bạn mà khách luôn muốn chia sẻ.

vyntt

Thấu hiểu khách hàng, nghe thì dễ làm cực kỳ khó . Và nếu vượt qua cái khó này có nghĩa đang trên con đường đến thành công (đạt 80%)

Khi mình và khách hàng có nhiều tương tác với nhau từ trực tiếp hay online e tin mình sẽ hiểu khách hàng nhanh chóng, việc chăm sóc tỉ mỉ của mình cũng giúp mình hiểu d. Khách hàng rất nhiều