Giải pháp gỡ rối tài chính

Một câu chuyện thực tế vượt qua sự khó khăn trong tài chính của anh Arshad Amith và vợ Ragnhild từ Na Uy

Một vài năm trước, Arshad Amith và vợ Ragnhild của anh ấy đã có một khoản đầu tư tệ hại khiến họ phải gánh một khoản nợ khổng lồ. Họ đã phải gục ngã về tài chính. Trong tình trạng khó khăn này, họ đã có thể đóng cửa mọi thứ, và đó cũng là điều bình thường, hầu hết mọi người có thể sẽ chọn nó vì đó là điều dễ dàng nhất để đối mặt... Mỗi tháng, anh phải nhận hóa đơn cần phải thanh toán với số tiền 10.000 € cho món nợ mà họ tự tìm đến. 

Arshad và Ragnhild có hai lựa chọn: Từ bỏ và đấu tranh hợp pháp chống lại vụ lừa đảo. Hoặc xem đó như là một bài học cuộc sống và nỗ lực vượt qua tình huống bằng cách sử dụng cơ hội mà họ có được với công việc kinh doanh Forever của mình và sử dụng nó để trả lại số tiền mà hai vợ chồng hiện đang nợ. Và họ đã chọn phương án thứ hai.

Những thứ có thể mất nhiều năm để đền đáp cho hậu quả mà gia đình Amith đã gánh chịu thì bây giờ chỉ trong 5 năm, họ đã trả được món nợ đó và đồng thời cân bằng cuộc sống gia đình - tất cả là nhờ vào công việc kinh doanh Forever của họ. Tuy nhiên, đó là một công việc rất khó khăn và cần sự tập trung. Có rất nhiều cuộc họp, những tình huống cấp bách và những thất vọng trên đường đi. Nhưng cặp đôi biết rằng ngay cả trong những thời khắc đen tối nhất cũng có những cơ hội tuyệt vời. Anh Arshad đã biết được điều đó từ ông của mình, Careem, một doanh nhân khôn ngoan, người sở hữu một nhà máy sản xuất xà phòng và điều hành một doanh nghiệp lớn vào thời điểm đó. Đối với Arshad, ông ấy là một nguồn cảm hứng tuyệt vời.

Ông Careem sẽ nói rằng khi bạn đặt mục tiêu, bạn không nhất thiết phải tin vào nó ngay từ đầu. Xây dựng niềm tin bằng cách thực hiện hành động hàng ngày để hướng tới mục tiêu của bạn. Đặt mục tiêu không thực tế và chia nhỏ nó thành các hoạt động hàng ngày. Và sau đó tập trung 100% vào các hoạt động hàng ngày của bạn. Nếu bạn đặt ra một mục tiêu mà bạn tin tưởng, nó không đủ lớn. Mục tiêu sẽ khiến bạn sợ hãi một chút, nó sẽ đẩy bạn đến một cấp độ hoàn toàn khác mà trước đây bạn chưa từng đặt chân tới. Đặt mục tiêu không thực tế - đó là cách tạo ra động lực. 

Bản thân Arshad đã phát hiện ra rằng có rất nhiều người sống cuộc sống sợ hãi và chỉ đạt được mức "đủ tốt". Những người nhìn mọi thứ với sự cởi mở và nhìn vào quá khứ hoài nghi - thay vào đó sẽ nhìn thấy cơ hội. Bởi vì lúc nào cũng có những cơ hội tốt!

Cùng với vợ, anh đã quyết định từ lâu rằng điều tồi tệ nhất không phải là điều tồi tệ nhất. Mọi thứ khác chỉ là một phần thưởng. Theo đúng nghĩa đen. Đó cũng là lý do tại sao họ quyết định rằng điều tồi tệ nhất không thể xảy ra bởi vì họ đã ở đó rồi - và mọi thứ đã ổn thỏa. Theo Arshad, chìa khóa của thành công là biết ơn những gì bạn có. Bất kể bạn có ít bao nhiêu - hãy tích lũy từ đó. 

Anh ấy cũng nhận thấy rằng sau khi nói ra kinh nghiệm của mình, anh ấy đã nhiều lần được liên hệ với những người khác cũng đã hoặc đang gặp khó khăn về tài chính. Những người đã cảm ơn vợ chồng anh ấy vì đã dám bộc lộ sự tổn thương và chia sẻ những khó khăn của họ. Anh ấy khuyến khích những người khác không nên xấu hổ về những gì đã xảy ra, mà hãy quay đầu lại và đánh giá cao những gì bạn vừa học được.

Nguồn: facesofforever

0 lượt thích 0 bình luận
Vui lòng để gửi trả lời bài viết này!
Bình luận (0)