Giàu tinh thần, dũng cảm và tiền bạc khi điều hành doanh nghiệp

Bài học kinh doanh hay từ 3 vị chúa tể

Ở một vùng đất xa xưa nọ có một ngôi làng nhỏ, người dân sống trong làng rất vui vẻ hòa đồng với nhau. Xung quanh có 3 vị chúa tể họ đều có dã tâm là chiếm lấy ngôi làng này.

Vào một ngày đẹp trời thì vị chúa tể đầu tiên đến với ngôi làng và nói với người dân trong làng rằng: “Mọi người trong dân làng hãy đi theo ta, ta sẽ cho các ngươi mọi thứ, quần áo, thức ăn và rượu ta sẽ cho các người đầy đủ, các người sẽ được ta ban công việc với bổn lộc cao, ngôi làng sẽ được ngày càng phát triển”.

Vị chúa tể thứ 2 cũng đến và nói với dân làng là: ”Nếu các ngươi theo ta, các ngươi sẽ có một cuộc sống hạnh phúc và tự do làm những điều mình thích. Mọi người được thỏa thích vui chơi, ca hát và nhảy múa. Ta xe xây nhiều khu vui chơi, nhà ca hát và thư viện để mọi người có cuộc sống ấm no hạnh phúc”.

Còn vị chúa tể cuối cùng khi tiến đến ngôi làng, ông ta không nói một lời nào cả, việc đầu tiên làm là cho binh lính của ông ta đánh đập tấn công dân trong làng gần chết. Rồi sau đó ông ta mới nói rằng: ”Bọn mày thật yếu đuối và nhu nhược, nếu có người khác tấn công làng như tao hiện giờ khi ai sẽ bảo vệ bọn mày đây, trả lời đi, là ai ?”

Cuối cùng không vị chúa tể nào chiếm được ngôi làng cả. Dân làng không chọn đi theo vị chúa tể nào cả mà tự chọn xây dựng ngôi làng của mình để có thể có được đầy đủ 3 thứ mà 3 vị chúa tể nói trên.

✻ Bài học rút ra: Khi bạn bước trên con đường kinh doanh để là một vị chúa tể có thể thành công thu phục, chiếm lấy sự thành công thì bạn cần phải cần bằng về 3 yếu tố là: 

  • Tích lũy tiền bạc, đầu tư xây dựng phát triển cuộc sống

  • Cải thiện bản thân, cân bằng cuộc sống bằng những hoạt động giải trí nghệ thuật, hoạt động tinh thần.

  • Dũng cảm, bản lĩnh không nhu nhược và dám đứng ra đem lại niềm tin cho người khác, để người khác cảm thấy an toàn về bạn mà cống hiến hết mình

Nguồn: Tpos 

0 lượt thích 0 bình luận
Vui lòng để gửi trả lời bài viết này!
Bình luận (0)