Hãy tích cực! Tầm quan trọng của tích cực trong cuộc sống và trong công việc.

Ngày càng có nhiều người phấn đấu vì sự tích cực và muốn làm việc với tâm trạng tích cực. Vậy nó có nghĩa là gì?

Người tích cực thường suy nghĩ lạc quan, tìm kiếm giải pháp và bắt đầu bằng việc tìm kiếm những điều tốt lành. Kết quả họ nhận được sẽ giúp họ cảm thấy bình an và ít lo lắng hơn. Nhưng chính xác thì sự tích cực là gì và làm thế nào để bạn cảm thấy năng lượng tốt kết hợp với thái độ tích cực đối với thế giới? Định nghĩa, bài tập và trích dẫn sau đây sẽ giúp bạn trả lời trên con đường của mình.

Tính tích cực là gì?

Tích cực là một trạng thái vui vẻ và vô tư khi ai đó nhìn vào cuộc sống, luôn nhìn thấy những khía cạnh tích cực của nó. Những người tích cực tin rằng khó khăn có thể vượt qua và hạnh phúc đến mỗi ngày.

Hạnh phúc này không nhất thiết phải quá lớn: một cuộc trò chuyện hay đã có thể có ý nghĩa.

10 bài tập tích cực

Bạn có muốn trở nên tích cực hơn không? Hay bạn tò mò liệu bạn đã đi đúng hướng chưa? Xem các bài tập và câu thần chú bên dưới đây nhé.

1. Đếm phước lành của bạn

Viết ra những gì bạn biết ơn. Nó có thể là bất cứ thứ gì từ ngôi nhà bạn đang sống đến món ăn yêu thích của bạn. Danh sách này đặt cuộc sống của bạn vào những góc nhìn và khiến bạn ngày càng cảm thấy biết ơn hơn.

2. Bao quanh bạn với những người tích cực

Đối phó với những người (cũng) thể hiện hành vi tích cực. Điều này giúp cải thiện tâm trạng của bạn và tốt cho hành vi của bạn. Và bạn sẽ nhận thấy: tính tích cực ngày càng tăng của bạn rất dễ lây lan sang những người khác.

“Hãy tránh xa những người tiêu cực. Họ có vấn đề với mọi giải pháp ”
- trích lời của Albert Einstein

3. Chăm sóc bản thân

Ăn uống lành mạnh, nghỉ ngơi và tập thể dục thường xuyên sẽ làm cho bạn cảm thấy tốt hơn về thể chất và tinh thần, giúp bạn dễ dàng lạc quan hơn. Điều mà tất cả chúng ta đều nên làm - đừng quá khắt khe với bản thân!

4. Chịu trách nhiệm của bạn

Thật dễ dàng để đổ lỗi cho người khác, nhưng đó là một thái độ tiêu cực không xây dựng được con người bạn. Nhận ra sai lầm của bạn, học hỏi từ chúng, sau đó cố gắng xác minh và sửa chữa chúng - và lặp lại chúng. Tập trung vào tương lai!

5. Tập trung vào những người khác

Nghiên cứu cho thấy rằng bạn thích làm điều gì đó cho người khác, cho dù bạn đang giúp ai đó qua ngã tư hay tình nguyện. Ngoài ra, bạn còn khiến người khác (và bản thân bạn!) Hạnh phúc bằng cách thường xuyên khen ngợi họ.

"Trăm người không được thì giúp một người."
Mẹ Teresa nói

6. Đọc sách về sự tích cực

Bằng cách đọc những câu thần chú, trích dẫn và sách truyền cảm hứng, bạn sẽ học được cách suy nghĩ tích cực. Bạn có muốn đi sâu vào chủ đề? Ví dụ, hãy đọc cuốn sách kinh điển Sức mạnh của Tư duy Tích cực của Norman Vincent Peale.

7. Tin tưởng vào bản thân

Nghe có vẻ sáo rỗng, nếu bạn nghĩ rằng điều gì đó sẽ không hiệu quả, thì rất có thể. Hãy tin tưởng vào khả năng của bản thân, kiên nhẫn và tử tế nếu điều gì đó không suôn sẻ ngay lập tức. Nhưng hãy tin vào những gì bạn đang làm. Những gì bạn nghĩ hoặc nói về bản thân là rất mạnh mẽ.

8. Tạo mục tiêu cá nhân

Ví dụ, về công việc của bạn. Hãy càng cụ thể càng tốt để bạn biết phải làm gì. Nó mang lại cho bạn sự tập trung và động lực. Hơn nữa, đối phó với thất bại dễ dàng hơn: sau tất cả, bạn biết mình làm việc này để làm gì!

Những người có mục tiêu thành công vì họ biết mình đang đi đâu" được
viết bởi Streets Ahead

9. Thừa nhận những suy nghĩ tiêu cực

Bí quyết là học cách nhận ra và chấp nhận những suy nghĩ tiêu cực. Bạn có nghĩ điều gì tiêu cực không? Đừng trừng phạt bản thân (vì nó cũng tiêu cực), nhưng hãy cố gắng biến suy nghĩ này thành những lời nói tích cực.

"Khi một cánh cửa đóng lại thì cái khác mở ra."
- câu nói của người Hà Lan

10. Thực hành làm cho hoàn hảo

Có được một thái độ tích cực là một vấn đề thời gian và sẽ mất một thời gian trước khi bạn áp dụng những lời khuyên này và những lời khuyên khác vào thực tế. Nhưng điều đó không tệ chút nào: luyện tập làm cho hoàn hảo, bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi về lâu dài. Có thật không!

"Luôn luôn là quá sớm để bỏ thuốc",
trích lời Norman Vincent Peale

Hãy chuyển sang thái độ tích cực đó!

Bạn có muốn trở nên tích cực hơn không? Đừng bắt đầu vào ngày mai hoặc tuần tới, hay chờ đợi những quyết tâm của năm mới, mà hãy bắt đầu ngay hôm nay. Ngay và luôn. Cuối cùng, một vài từ tích cực sẽ hiện ra: bạn đã bắt đầu. Đọc bài viết này đã là bước đầu tiên để bạn có một phiên bản lạc quan hơn rồi đó!

Nguồn: aloespolska

0 lượt thích 0 bình luận
Vui lòng để gửi trả lời bài viết này!
Bình luận (0)