Không cần phải nhịn đói, áp dụng ngay chế độ ăn kiêng này để sớm đạt cân nặng mong muốn

Giảm cân là một sự kết hợp giữa việc ăn uống và tập thể dục, và một chế độ ăn hợp lý sẽ giúp trọng lượng cơ thể giảm đáng kể.

Loại bỏ chất ngọt

Bước đầu tiên của bạn là loại bỏ tất cả đường và chất làm ngọt nhân tạo ra khỏi chế độ ăn uống của bạn. Nếu bạn đang tập thể dục để giúp cơ thể đốt cháy chất béo, việc ăn đường sẽ không giúp ích gì. Một lon nước ngọt trung bình có 8 muỗng cà phê đường, khoảng 72 calo. Để đốt cháy một lon nước ngọt 8-ounce, bạn cần phải thực hiện 1440 bước (nửa dặm). Chất tạo ngọt nhân tạo không tốt hơn cho bạn. Trên thực tế, có rất nhiều bằng chứng cho thấy việc ăn chất làm ngọt nhân tạo thực sự khiến bạn tăng cân.

Thay thế chất ngọt với trái cây

Không cần phải nhịn đói, áp dụng ngay chế độ ăn kiêng này để sớm đạt cân nặng mong muốn - 1

Trái cây có nhiều lợi ích - vitamin, chất chống oxy hóa và chất xơ. Nó thường đi kèm trong một phục vụ duy nhất và giúp bạn cảm thấy no. Nước trái cây không phải là một loại thay thế tốt bởi vì nước ép thường có thêm chất làm ngọt và thiếu chất xơ. Trở lại những năm 1920, chế độ ăn bưởi rất phát triển và nghiên cứu chỉ ra rằng những người béo phì ăn một nửa quả bưởi trước mỗi bữa ăn giảm trung bình 3 ½ pound trong 12 tuần.

Ăn súp

Không cần phải nhịn đói, áp dụng ngay chế độ ăn kiêng này để sớm đạt cân nặng mong muốn - 2

Ăn súp dựa vào nước dùng để cảm thấy no hơn và ăn ít calo hơn. Tránh những loại súp kem có hàm lượng calo cao. Nếu bạn chọn món súp được chế biến sẵn, hãy thử dùng một phiên bản ít natri. Muối là quan trọng, nhưng hầu hết người Mỹ nhận được nhiều muối trong chế độ ăn uống của họ, nên hạn chế muối giống như đường.

Thêm Protein

Không cần phải nhịn đói, áp dụng ngay chế độ ăn kiêng này để sớm đạt cân nặng mong muốn - 3

Để giảm cân, ăn protein chất lượng tốt. Cơ thể bạn sử dụng protein để xây dựng và bảo vể cơ bắp, cơ quan, da và các mô khác cũng như tạo ra các enzyme, kích thích tố và thậm chí cả các chất dẫn truyền thần kinh. Protein khiến bạn cảm thấy no lâu hơn bất kỳ loại thực phẩm nào khác. Đối với cả nam giới và phụ nữ, tăng lượng protein nạc giảm ăn vặt và giúp giảm cân. Protein nạc bao gồm thịt bò, thịt gà, thịt lợn, cá hồi và cả trứng. Người ăn chay có một số lựa chọn tuyệt vời cho protein. Quinoa, hạt chia, seitan, và tất nhiên, đậu là nguồn protein chất lượng thực vật tuyệt vời. Protein thực vật cũng khỏe mạnh như protein thịt.

Ăn rau

Không cần phải nhịn đói, áp dụng ngay chế độ ăn kiêng này để sớm đạt cân nặng mong muốn - 4

Rau sống, hấp hoặc luộc đều rất tốt cho bạn. Rau có rất nhiều chất xơ và chất xơ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Chúng cũng chứa nhiều loại vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa và các chất dinh dưỡng quan trọng khác. Cố gắng ăn nhiều rau trong mỗi bữa ăn để tối đa hóa lượng dinh dưỡng. Một món salad ngon sẽ giúp bạn có được năng lượng lại giảm cân rất tốt.

Tránh bánh mì

Không cần phải nhịn đói, áp dụng ngay chế độ ăn kiêng này để sớm đạt cân nặng mong muốn - 5

Bánh mì trắng có hại cho vòng eo của bạn. Ăn hai lát bánh mì trắng mỗi ngày có liên quan đến nguy cơ mắc bệnh cao hơn 40%. Để giảm cân, bỏ qua bánh mì trắng, bánh ngọt, bánh kem và các món bánh mì. Cố gắng ăn bánh mì nguyên hạt. Nhưng tốt nhất không ăn nhiều bánh mì.

Thưởng thức món tráng miệng

Không cần phải nhịn đói, áp dụng ngay chế độ ăn kiêng này để sớm đạt cân nặng mong muốn - 6

Các bữa ăn sẽ càng ngon miệng hơn khi chúng ta kết thúc bằng một chút ngọt ngào. Trái cây là một món tráng miệng tuyệt vời. Nếu bạn thích sô cô la hãy thử một hình vuông sôcôla đen. Một chút sô-cô-la đen được đáp ứng như một món tráng miệng ngọt ngào.

Uống một cách khôn ngoan

Không cần phải nhịn đói, áp dụng ngay chế độ ăn kiêng này để sớm đạt cân nặng mong muốn - 7

Chọn nước, trà không đường, trà xanh và cà phê đen nên hạn chế rượu và bia. Rượu sẽ không giúp bạn giảm cân và sẽ không nằm trong thực đơn “ăn kiêng”

Lời kết

Không cần phải nhịn đói, áp dụng ngay chế độ ăn kiêng này để sớm đạt cân nặng mong muốn - 8

Đây không phải là chế độ ăn kiêng hoặc ăn một loại thực phẩm huyền diệu, đó là về việc thay đổi cách tiếp cận của bạn trong ăn uống. Hãy bỏ đường và chất làm ngọt nhân tạo, thêm thức ăn giàu protein và chất xơ, và giảm lượng calo để giúp bạn giảm cân. Khi bạn cố gắng ăn uống lành mạnh hơn, bạn sẽ thấy dễ giảm cân hơn. Và đừng quên tập thể dục!

Nguồn: 24h

LÊ THỊ HẰNG 0 bình luận
Vui lòng để gửi trả lời bài viết này!
Bình luận (0)