Làm thế nào để xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng của bạn?

Bạn đang gặp khó khăn khi xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng? Tại sao phải ra ngoài hay phải tìm kiếm những khách hàng mới trong khi những khách hàng hiện tại của bạn vẫn sẵn sàng mua hàng? Họ đang đợi bạn đến với vô số cơ hội kinh doanh.

Khách hàng hiện tại của bạn đã có cả một quá trình mua hàng từ bạn, đã có những điều khoản thanh toán, yêu chuộng sản phẩm của bạn và quý mến bạn. Vậy bạn còn mong đợi điều gì hơn nữa?
Dưới đây là một vài ý tưởng bạn có thể sử dụng để làm cho khách hàng hiện tại mua nhiều hơn – ngay bây giờ:

1. Hãy bán một thứ gì đó mới mẻ, bán những sản phẩm phụ hoặc dịch vụ kèm theo

Mọi người thích mua những thứ mới. Sự nhiệt tình của bạn sẽ quyết định sức mua hàng. Hãy tạo ra sự hứng khởi với khách hàng bằng việc chứng minh sản phẩm mới của bạn sẽ phục vụ họ tốt hơn, sinh lợi cho họ nhiều hơn. Hãy bán bằng cách cho họ xem – và sau đó hãy để họ tự mua chúng.

Một gợi ý điển hình rằng, công ty của bạn có thể bán nhiều sản phẩm đa dạng hoặc cung cấp các dịch vụ khác nhau và có rất ít khách hàng trong số những khách hàng hiện tại của bạn mua đủ bộ sản phẩm. Đôi khi một khách hàng sẽ nói “Ồ, tôi không biết bạn đang bán sản phẩm đó”.

2. Hãy thuyết phục khách hàng ăn trưa cùng bạn

 

Nếu bạn có thể lôi kéo được khách hàng rời văn phòng cùng bạn, bạn thường có thể tìm kiếm được nhiều cơ hội bán hàng hơn (hãy yêu cầu họ giới thiệu bạn đến với người khác). Hãy xây dựng quan hệ và bạn sẽ bán được hàng.

3. Hãy thuyết phục họ giúp bạn giới thiệu mỗi tháng một lần

Đây là sự chứng nhận thực sự về mức độ hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, cũng là bằng chứng về khả năng xây dựng niềm tin nơi khách hàng của bạn đủ lớn để họ giới thiệu với một người bạn hoặc một đối tác kinh doanh khác.

4. Hãy đem đến cho khách hàng mỗi tháng một lần giới thiệu

Việc mang đến cơ hội kinh doanh cho khách hàng sẽ tạo ra sự suy nghĩ mới của khách hàng về bạn. Nếu bạn giúp họ có được những cơ hội kinh doanh, họ sẽ tìm kiếm những hướng phát triển mới và những khách hàng mới cho sản phẩm của bạn.

Bất kể bạn có bán được hàng hay không, hãy tiếp tục tiếp xúc với khách hàng để xây dựng quan hệ và sự tín nhiệm. Nhìn kỹ danh sách khách hàng hiện tại, bạn sẽ nhận ra hàng trăm cơ hội để bán thêm thứ gì đó.

Nguồn: Kyna.

0 lượt thích 0 bình luận
Vui lòng để gửi trả lời bài viết này!
Bình luận (0)