Làm việc tại nhà: 9 mẹo giúp bạn luôn lạc quan và làm việc hiệu quả hơn

Chúng ta đang phải thích nghi khá là nhanh chóng với việc cuộc sống của chúng ta bị thay đổi ở mức báo động trong những tuần gần đây.

Cùng chung một xã hội, nhưng nhiều người trong chúng ta hiện đang phải làm việc tại nhà, làm việc từ xa hay thay đổi cách điều hành hệ thống kinh doanh Forever của họ dưới tình hình dịch bệnh khá căng thẳng của COVID-19.

Việc mọi người trở nên lo lắng cũng là một điều hết sức tự nhiên ở thời điểm hiện tại, nhưng tốt hơn bao giờ hết vẫn là giữ cho mình những hành động tích cực - nó sẽ khiến chúng ta cảm thấy tập trung hơn, kiểm soát được nhiều công việc hơn và tất nhiên là chúng ta có thể làm việc hiệu quả hơn. Làm việc tại nhà sẽ giúp chúng ta có trách nhiệm với con cái của mình hơn, chăm lo cho gia đình và duy trì các mối quan hệ khác nữa mà chúng ta sẽ khó phải thực hiện nó khi đi làm tại công sở.

Sắp xếp lại và tăng lịch trình của mình càng nhiều càng tốt sẽ giúp bạn cảm thấy kiểm soát được và sáng suốt hơn. Cố gắng hình thành một thói quen với thời gian làm việc theo lịch trình, thời gian nghỉ giải lao và thời gian dành cho gia đình. Nếu con bạn đủ lớn, hãy đảm bảo rằng chúng hiểu tầm quan trọng của việc này. Nó làm cho mọi người cảm thấy an tâm hơn và bạn sẽ ngạc nhiên về tốc độ thích nghi của mọi người đấy.

Tuy nhiên, cho dù bạn đang làm việc kinh doanh các sản phẩm của Forever tại công sở hay tại nhà thì cũng đều nên áp dụng những điều dưới đây nhé:

1. Dành thời gian cho bản thân

Thiết lập cảm hứng trong ngày bằng cách thức dậy sớm hơn nửa tiếng sẽ giúp bạn bắt đầu ngày mới với tập trạng bình ổn hơn. Hãy chống lại sự cám dỗ của việc kiểm tra mạng xã hội khi vừa mới thức dậy mà thay vào đó hãy thử viết nhật ký hoặc ngồi thiền, đọc một thứ gì đó truyền cảm hứng hoặc thực hiện một số tư thế căng giãn người/ yoga đơn giản. Tư duy của chúng ta rất quan trọng - bạn phải cho nó hoạt động nhiều hơn và cuốn sách "Buổi sáng kỳ diệu" của Hal Elrod - một trong những tác phẩm xuất sắc - đã nói về chủ đề này.

2. Làm việc trực tuyến

Tất cả chúng ta đều đang trở nên "kỹ thuật số" hơn và với tình hình hiện tại nó sẽ còn hơn thế nữa. Bây giờ chính là thời điểm thích hợp để chúng ta đón nhận những thay đổi và đó là cơ hội tốt để học các kỹ năng kỹ thuật số mới hoặc nâng cao những kỹ năng mà ta đang có. Bạn có thể thử:

  • Làm quen với các nền tảng hội nghị trực tuyến để giữ liên lạc với tuyến trên hoặc tuyến dưới của bạn. 
  • Học cách sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội của bạn hiệu quả hơn và có thể dùng thử một công cụ truyền thông xã hội, chẳng hạn như FLP360 hoặc FLP.Social để lên lịch, quản lý và viết các bài đăng trên mạng xã hội.

3. Làm việc theo thời gian nhất định

Tập trung vào công việc mà bạn đang cần hoàn thành sớm nhất trong vòng một tiếng rưỡi mà không bị phân tâm hay gián đoạn. Tắt thông báo trên điện thoại hoặc thông báo qua email trên máy tính xách tay của bạn. Nhiều người cho rằng mức độ gián đoạn này ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng công việc của chúng ta. Vì vậy, hãy dành thời gian nghỉ trưa để giải trí và nghỉ ngơi, sau đó thời gian còn lại trong ngày sẽ chỉ làm việc mà thôi. Tuy nhiên, chỉ trong một giờ thôi nhé, sau đó bạn phải dành thời gian khoảng từ 5 đến 10 phút đứng lên, đi lại một chút hoặc uống một ngụm nước để giải tõa mệt mỏi.

4. Một ngày làm việc tốt

Chúng ta đều là những sinh vậy trong cùng một xã hội, đóng góp một chút tinh thần để nhẹ nhõm và thoải mái hơn. Bạn có thể làm gì để giúp đỡ người khác? Hãy cố gắng làm một việc tốt mỗi ngày bạn nhé. Chúng ta có thể gọi điện thoại cho ai đó để hỏi thăm tình hình sức khỏe hoặc đi mua sắm cho một người hàng xóm dễ bị tổn thương. Có lẽ bạn đã không nói chuyện với một số khách hàng Forever của mình trong một thời gian - tại sao không thử gọi điện cho họ chỉ để xem họ đang như thế nào và liệu bạn có thể cung cấp cho họ một số hỗ trợ không? Chúng ta là một gia đình Forever - mối quan hệ khăng khít mà chúng ta hình thành bây giờ sẽ tồn tại lâu dài sau khi giãn cách xã hội chấm dứt và sự giúp đỡ bạn dành cho người khác sẽ được luôn ghi nhớ.

5. Tập trung vào mục tiêu của bạn

Có lẽ đã đến lúc xem xét lại các mục tiêu kinh doanh của bạn? Chúng đã tạo được tiếng vang hay đã thay đổi? Đánh giá trung thực và trao đổi với người mà bạn tôn trọng và tin tưởng. Đánh giá lại 'lý do tại sao' của bạn và chuyển nó thành các bài đăng mục tiêu. Nếu mục tiêu của bạn vẫn được duy trì, hãy khẳng định và cam kết lại với chúng! Sử dụng các công cụ kinh doanh của chúng tôi để đạt được tiến bộ hơn.

6. Ưu tiên tập thể dục

Với việc các phòng tập thể dục đóng cửa trong thời gian hiện tại và mọi người ít di chuyển nhiều hơn trong ngày, tất cả chúng ta đều có nguy cơ trở nên ít vận động.

7. Bắt đầu một cái gì đó mới

Đây là một cơ hội tuyệt vời để nâng cao kỹ năng của bản thân. Có lẽ bạn có thể thử học một ngôn ngữ hoặc phát triển một nghề thủ công hoặc kỹ năng mà bạn luôn muốn thử. Có những podcast, video và sách trực tuyến tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng để học những kỹ năng này. Có lẽ bạn đã có ý định bắt kịp các hội thảo trên web của Forever - bây giờ chính là thời điểm lý tưởng đấy. Tất cả các khóa đào tạo của Forever hiện đã có sẵn trực tuyến, bao gồm cả các Bài thuyết trình kinh doanh của chúng tôi, do đó, việc kinh doanh của bạn ở bất cứ đâu dễ dàng hơn bao giờ hết. 

 8. Xây dựng cộng đồng của bạn

Đã đến lúc thực sự bắt tay vào việc xây dựng những cộng đồng trực tuyến. Tất cả chúng ta đều cần có mối quan hệ chặt chẽ hơn để giúp chúng ta vượt qua xã hội, hạn chế trong cuộc sống thực, vì vậy hãy lên mạng và bắt đầu trò chuyện nhiều hơn. Hỏi thăm cách họ thiết lập thời gian cho công việc tại nhà của họ. Tìm hiểu cách họ giải trí với bọn trẻ trong thời gian nghỉ. Xây dựng các cộng đồng khách hàng nhỏ và FBO của riêng bạn là một cách tuyệt vời để tương tác và giao tiếp xã hội, điều này cuối cùng sẽ giúp doanh nghiệp của bạn phát triển hơn.

9. Thư giãn và nghỉ ngơi

Cố gắng ngừng sử dụng công nghệ ít nhất một giờ trước khi đi ngủ để giúp bạn thư giãn đúng cách và ngủ ngon hơn. Hãy đặt mục tiêu ngủ ít nhất 7 giờ - nếu bạn có thể thiết lập một thói quen ngủ và đi ngủ đều đặn, điều này sẽ giúp bạn tập trung cho ngày mới.

Nguồn: Foreverknowlege

JUNG SUNGGUN 0 bình luận
Vui lòng để gửi trả lời bài viết này!
Bình luận (0)