Ngày của Cha: Chỉ có thể là cha, người hùng của con

Trong đời chỉ có một người đàn ông duy nhất không chê bai hay ghét bỏ, dù con có khó khăn hay vấp ngã thì vẫn ở cạnh con, yêu thương con, che chở con, người đó chỉ có thể là "cha".

Vào ngày 20/06/2021 vừa qua là ngày Quốc tế dành cho các ông bố - những người hùng của mọi nhà. Hãy cùng Tư Duy Lô Hội ôn lại một chút kỉ niệm đẹp về người cha qua bài viết của chị Thu Hằng trên diễn đàn Phununews.vn nhé.

Người ta vẫn nói con gái là tình nhân kiếp trước của cha, chính vì vậy cho nên giữa cha và con gái mới thân thiết đến nhường vậy. Tất nhiên, không ai biết kiếp trước đã xảy ra chuyện gì nhưng những tình cảm và cách thể hiện tuyệt vời ở kiếp này đã khiến cho cuộc đời tươi đẹp và nhiều màu sắc hơn rất nhiều rồi.

“Cha”, tiếng gọi đơn giản và thân thương đến lạ, là tiếng mà con gọi đầu tiên khi vừa biết nói, là tiếng con gọi mách cha khi mỗi lần có bạn ăn hiếp con, là tiếng gọi năn nỉ cha đứng ra bảo vệ con khi mẹ la con, là tiếng gọi mè nheo xin xỏ khi con muốn một món đồ chơi mà mẹ không mua cho...

Và trong trí nhớ của con, cha thật giống anh hùng. Cha sẽ đứng ra bảo vệ con khi có ai bắt nạt, cha nói cha sẽ mách ba mẹ chúng để chúng bị đánh đòn tét đít, con biết, cha sẽ chẳng làm thế vì cha cũng không muốn đứa trẻ nào bị đánh.

Con biết, có thể cách cha thể hiện tình yêu thương sẽ không mềm mại như mẹ. Cha thường ít nói và đôi khi lạnh lùng trong những lần con mắc lỗi, nhưng trái tim cha luôn ấm. Chỉ là, khi đứng ở vị trí trụ cột của gia đình, cha thường phải giấu nhẹm đi những xúc cảm từ trái tim để mạnh mẽ mang cả thế giới của mình là mẹ và các con trên vai.

Và con cũng biết rằng, người đàn ông mạnh mẽ là thế nhưng lại khóc khi nhìn thấy con chào đời. Rồi cha lại khóc khi con gái tìm được bến đỗ của cuộc đời mình, đó là lúc con rời khỏi vòng tay bảo vệ của cha để đến với người đàn ông khác, người sẽ theo con cả cuộc đời này.

Cha à, giờ đây con đã trưởng thành hơn, chín chắn hơn, con đã đủ lớn để biết nhìn về quá khứ, sống cho hiện tại và biết dự đinh cho tương lai. Thế nhưng, con không muốn mình lớn lên một tí nào cả, vì con sợ con càng lớn thì cha sẽ càng già đi, con muốn làm một đứa trẻ để mãi được sống trong vòng tay cha mẹ… nhưng như thế là con đang ích kỉ phải không cha?

Và con giờ đã nhận ra, trong đời chỉ có một người đàn ông duy nhất không chê bai hay ghét bỏ, dù con có khó khăn hay có vấp ngã thì vẫn ở cạnh con, yêu thương con, che chở con, người đó chỉ có thể là “cha", người hùng của con.

Trong lòng mỗi người luôn có một người anh hùng như thế, có những kỷ niệm ngọt ngào mà theo thời gian ta không quên được. Và khi ngày càng lớn ta mới biết không phải ai cũng yêu thương ta vô điều kiện. Ta mua bất cứ cái gì ta cũng phải trả tiền nhưng gia đình ta chưa hề tính toán. Muốn ai đó tốt với ta đôi lúc ta phải làm vui lòng họ nhưng gia đình chưa bao giờ đòi hỏi ta như thế. Và có đôi lúc, ta vì cuộc vui quên mất gia đình nhưng gia đình chưa bao giờ quên mất ta. Gia đình luôn là nơi ấm áp và ba mẹ là nơi an toàn nhất cho ta dựa vào dù tóc ta đã ngả màu thời gian.

Và hôm nay là Ngày của Cha, chúng ta hãy cùng nhau tạm gác công việc qua một bên và dành thời gian cho cha. Hãy gửi một tin nhắn mang lời chúc tốt đẹp nhất để cha biết con gái, con trai của cha luôn quan tâm đến ông dù bận rộn thế nào. Bỏi vì, cuộc đời chẳng dài để con được mãi bên cạnh cha. Hãy yêu thương và trân quý những giây phút còn cha và gia đình. Để một ngày nào đó, khi nhìn lại, chúng ta không bao giờ hối hận vì những gì đã qua.

 

0 lượt thích 0 bình luận
Vui lòng để gửi trả lời bài viết này!
Bình luận (0)