Nỗi lo về lỗ chân lông mà chị em phụ nữ quan tâm

“Lỗ chân lông” thường được xếp vào hàng top những lo lắng của chị em phụ nữ khi nhắc đến các vấn đề về da. Khi nhiệt độ tăng lên, lỗ chân lông thường sẽ hiện ra rõ hơn. Tuy vậy, lỗ chân lông cũng cần được chăm sóc theo tùy loại.

  • Lỗ chân lông bị tắc:

Một hỗn hợp gồm bã nhờn, chất sừng già và bụi bẩn tạo ra chất sừng màu trắng và làm tắc lỗ chân lông. Khi nút keratin bị oxy hóa, nó có thể trở thành một khối màu đen và có thể thấy rõ các lỗ chân lông. Với trường hợp lỗ chân lông bị tắc, bạn nên dùng khăn nóng để mở lỗ chân lông trước khi rửa mặt và làm sạch cẩn thận hàng ngày.

  • Lỗ chân lông lỏng lẻo:

Khi quá trình lão hóa diễn ra, lớp hạ bì cũng yếu đi, và thiếu độ đàn hồi khiến lỗ chân lông không thể được nâng đỡ. Khi đó vùng da xung quanh lỗ chân lông sẽ bị sa xuống và có biểu hiện nở ra. Khi nó trở nên kém đàn hồi hơn, các lỗ chân lông có thể tạo thành một dải. Điều quan trọng là phải làm việc trên lớp hạ bì để chăm sóc lỗ chân lông lỏng lẻo. Để ngăn chặn sự lão hóa của lớp hạ bì, hãy cải thiện chế độ ăn uống, ngủ nghỉ và tập thể dục. Bạn có thể trẻ hóa làn da bằng cách massage nhưng lưu ý massage quá nhiều có thể khiến da bị nhão, chảy xệ và có tác dụng ngược lại.

  • Mở lỗ chân lông:

Lỗ chân lông mở ra và nổi hẳn lên do tiết quá nhiều bã nhờn hoặc tích tụ chất sừng do quá trình sừng hóa bất thường. Nó thường gặp ở những người có da dầu và cũng có thể do mất cân bằng da do thiếu nước. Điều quan trọng là giữ cho làn da của bạn sạch sẽ bằng cách loại bỏ lipid dư thừa thông qua việc rửa mặt hàng ngày. Trong trường hợp đó, điều quan trọng nhất là không được bỏ qua việc trang điểm cơ bản và bổ sung một lượng dầu nhỏ. Ngoài ra, hãy lưu ý về việc nạp quá nhiều đường và căng thẳng có thể gây ra sản xuất quá nhiều lipid.

Tùy vào sự khéo léo của mình mà bạn có thể giảm thiểu tình trạng bị bí lỗ chân lông. Hãy đối mặt với làn da của bạn và chăm sóc nó theo cách phù hợp nhất nhé!

Nguồn: aloebeauty

0 lượt thích 0 bình luận
Vui lòng để gửi trả lời bài viết này!
Bình luận (0)