Tài chính chỉ nằm trong tay bạn

"Mục tiêu nào mà làm cho bạn cảm thấy hốt hoảng sẽ đẩy bạn đến một "tần số" hoàn toàn khác với bạn của trước đây. Đặt ra một mục tiêu không thực tế - đó chính là cách tạo ra động lực."

     

Một vài năm trước, Arshad Amith (ở Na Uy) và vợ của mình là Ragnhild đã thực hiện một vố "đầu tư đen tối" nhất trong cuộc đời của họ. Điều đó khiến họ phải gánh trên vai một khoản nợ khổng lồ. Họ đã gần như gục ngã trên phương diện tài chính. Trong tình trạng khó khăn đó, họ đối mặt với nguy cơ đóng cửa mọi công việc làm ăn của mình cũng giống như kiểu những người bình thường khác chọn làm như một biện pháp dễ dàng nhất cho trường hợp này... Mỗi tháng họ phải thanh toán khoảng 10.000 Euro (khoảng 268.000.000 vnđ) cho món nợ bắt nguồn khoảng đầu tư sai lầm kia.

     Arshad và Ragnhild chỉ có hai lựa chọn: Một là họ sẽ bỏ mặc mọi thứ để đấu tranh giành lại chính nghĩa, chống lại vụ lừa đảo. Hoặc họ sẽ đành phải xem đó như một bài học trong cuộc sống và phải  nỗ lực vượt qua hoàn cảnh bằng cách sử dụng cơ hội của mình với công việc kinh doanh tại Forever, cũng như tận dụng cơ hội này để có thu nhập và trả nợ. Họ đã chọn việc kinh doanh tại Forever.

     Careem đã nói rằng khi con người đặt ra mục tiêu, thì họ không nhất thiết phải tin vào nó ngay từ đầu. Phải xây dựng niềm tin bằng cách thực hiện hành động hàng ngày để hướng tới mục tiêu của bạn. Hãy đặt ra một mục tiêu mà có vẻ như là không thực tế cho lắm, sau đó hãy chia nhỏ nó thành các hoạt động hàng ngày phải làm. Tiếp theo là bạn phải tập trung 100% vào việc thực hiện các hoạt động hàng ngày đó. Nếu bạn đặt ra một mục tiêu mà bạn tin vào nó, thì động lực sẽ không đủ lớn. Mục tiêu nào mà làm cho bạn cảm thấy hốt hoảng sẽ đẩy bạn đến một "tần số" hoàn toàn khác với bạn của trước đây. Đặt ra một mục tiêu không thực tế - đó chính là cách tạo ra động lực.

     Bản thân Arshad đã phát hiện ra rằng có rất nhiều người sống trong một cuộc sống đầy những lo toan, sợ hãi và điều kiện sống của họ chỉ đạt được đến mức "vừa đủ". Những người biết cách nhìn mọi thứ ở hiện tại bằng sự cởi mở và nhìn nhận vào quá khứ sai lầm của mình - họ sẽ nhìn thấy cơ hội. Vì luôn có cơ hội chờ họ ở đó!
    Những tài sản đã bị lừa mất đi mà Amiths dành rất nhiều năm để gầy dựng, anh ấy đã gầy dựng lại được chỉ trong 5 năm, đồng thời việc này cũng góp phần cân bằng cuộc sống gia đình anh, tất cả là nhờ vào công việc kinh doanh Forever. Tuy nhiên, đó là công việc có rất nhiều khó khăn và đòi hỏi sự tập trung. Các chủ nợ đã thở dài cổ. Có rất nhiều cuộc họp, những tình huống cấp bách và những thất vọng trên đường đi. Nhưng cặp đôi biết rằng ngay cả trong những thời khắc đen tối nhất cũng có những cơ hội tuyệt vời. Arshad đã biết được điều đó từ ông của mình, Careem, một doanh nhân khôn ngoan, người sở hữu một nhà máy sản xuất xà phòng và điều hành một doanh nghiệp lớn vào thời điểm đó. Đối với Arshad, anh ấy là một nguồn cảm hứng tuyệt vời.

     Hai vợ chồng anh đã quả quyết rằng điều tồi tệ nhất, không hẳn là điều tồi tệ nhất. Mọi thứ khác chỉ là một phần thưởng, một phần thưởng theo đúng với nghĩa đen. Họ đinh ninh rằng điều tồi tệ nhất không thể xảy ra bởi vì họ đã từng rơi vào hoàn cảnh đó, và mọi thứ đã ổn thỏa hết cả rồi. Theo Arshad, chìa khóa để thành công là học cách biết ơn những gì bạn đang có. Bất kể bạn có ít bao nhiêu, hãy tìm cách tích lũy từ đó.

     Anh ấy cũng nhận thấy rằng sau khi chia sẻ kinh nghiệm của mình, anh ấy đã được liên hệ với những người khác cũng đã hoặc đang gặp khó khăn về tài chính rất nhiều lần. Nhiều người cũng đã cảm ơn vợ chồng anh ấy vì đã dám bộc lộ sự tổn thương và chia sẻ về những khó khăn của họ. Anh ấy khuyến khích những người khác không nên xấu hổ về những gì đã xảy ra, mà hãy quay đầu lại và đánh giá cao những gì bản thân vừa học được.

Nguồn: Facesofforever.

JUNG SUNGGUN 0 bình luận
Vui lòng để gửi trả lời bài viết này!
Bình luận (0)