Tạo làn da đẹp với giấc ngủ ngon

Nếu bạn cảm thấy nóng nực và buồn ngủ vào ban đêm thì nó sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Khi bạn ngủ ít hơn, làn da và sức khỏe của bạn sẽ bị yếu đi vào ngày hôm sau. Đó là bởi vì da và cơ thể của bạn không được phục hồi trong khi ngủ.

Chúng ta có các mạch máu ở mọi ngóc ngách trên cơ thể. Máu đi qua các mạch máu mang chất dinh dưỡng tham gia nhiều vào công việc tái tạo của cơ thể. Vào ban ngày khi bạn thức và hoạt động, hầu hết máu tập trung ở các cơ quan quan trọng, nhưng khi bạn ngủ, máu sẽ chảy đến mọi ngóc ngách của cơ thể, và da - cơ quan cuối cùng - cũng được nuôi dưỡng và phục hồi. Nếu bạn ngủ trong một thời gian ngắn, các chất dinh dưỡng mang theo máu sẽ không được phân phối đầy đủ, và làn da mới sinh ra sẽ chậm chạp hoặc trở nên xanh xao.

Ngoài ra, hầu hết các hormone tăng trưởng thúc đẩy phân chia tế bào đều được tiết ra tích cực trong giấc ngủ sâu khoảng 3 giờ sau khi bắt đầu ngủ. Hormone tăng trưởng có chức năng hấp thụ các chất dinh dưỡng trong bữa ăn và hoạt hóa tế bào. Nếu bạn khó ngủ và giấc ngủ của bạn bị gián đoạn, bạn sẽ không thể có được giấc ngủ sâu, và bạn sẽ không thể tái tạo đủ các tế bào.

Người ta nói rằng trung bình phải mất hơn 6 tiếng ngủ để phục hồi da và các cơ quan nội tạng, nhưng điều quan trọng là bạn có ngủ ngon hay không. Để có một giấc ngủ ngon, bạn cần lưu ý những điều sau.

・ Ngừng nhìn vào điện thoại thông minh của bạn từ 1 giờ trước khi đi ngủ và làm mờ đèn để thư giãn.
・ Tránh uống caffeine sau 20:00 để ngăn não của bạn tỉnh giấc.
・ Sử dụng dầu oải hương và các mùi hương khác để ổn định tinh thần thư giãn.
・ Tránh mặc quần áo lót và đồ lót chật, cởi tất.
・ Giữ nhiệt độ phòng khoảng 26 ℃ và độ ẩm khoảng 60% vào mùa hè.

Để có làn da đẹp, “ngủ” quan trọng hơn “ăn”. Trong mùa tới, hãy nghĩ ra cách để cải thiện môi trường ngủ của bạn và hướng đến một bản thân đẹp nhé.

Nguồn: aloebeauty

ĐINH NGỌC VẠN 0 bình luận
Vui lòng để gửi trả lời bài viết này!
Bình luận (0)