Trau dồi kĩ năng thuyết trình cho chính cá nhân bạn

Câu chuyện thực tế từ một nhà phân phối đến từ Bỉ - Kristof Deferm

Ước mơ thường sẽ không được đi kèm với thời hạn. Không bao giờ là quá muộn để đánh giá lại cuộc sống của bạn và quyết định rằng đã đến lúc thử một điều gì đó mới hay chưa. Kristof Deferm đã đưa ra quyết định của mình sau nhiều đêm mất ngủ, anh ấy đã suy tư trong những giờ yên tĩnh đó và tự hỏi liệu những dự án mà anh ấy đang tham gia có duy trì được cảm xúc cho anh ấy hay không. Tiền lương thì khá ổn, nhưng cảm giác vẫn chưa đủ.

Nhìn bề ngoài, anh ấy đã đạt được ước mơ mà rất nhiều người đang phải phấn đấu. Kristof đã bắt đầu làm việc trong lĩnh vực CNTT và phát triển web để thành lập công ty riêng của mình, làm tiếp thị kỹ thuật số và thiết kế web. Anh ấy có một cơ sở khách hàng tuyệt vời và một công việc kinh doanh đang phát triển, nhưng nó cũng đòi hỏi vô cùng khắt khe. Làm việc ở nhà nhưng lại không cảm thấy tự do khi anh ấy bị trói buộc vào bàn làm việc 14 tiếng một ngày và phải vật lộn để theo kịp khối lượng công việc của mình. 

“Tôi thường xuyên tự hỏi bản thân rằng liệu đây có thực sự là điều tôi muốn làm cho đến khi nghỉ hưu hay không,” Kristof nói. "Trong sâu thẳm, tôi biết mình muốn có nhiều tự do hơn, nhiều thời gian hơn cho gia đình và nhiều thời gian hơn cho bản thân." 

Anh nghĩ lại có lần một người hàng xóm đã giới thiệu cho anh về công ty Forever. Kristof, vợ và hai con gái của ông yêu thích các sản phẩm này, nhưng ông lại e ngại về việc trở thành một nhà phân phối (FBO). 

Nếu có một điều gì đó kìm hãm anh ta, đó là nỗi sợ hãi trước công chúng. Anh ấy biết rằng khả năng thuyết trình hấp dẫn sẽ đóng một vai trò quan trọng trong sự thành công của anh ấy, nhưng anh ấy không thể tưởng tượng rằng mình có thể thoải mái trước đám đông. Kristof đã chia sẻ về sự e ngại của mình với người hàng xóm, người đã chỉ ra rằng nói trước nhóm là một kỹ năng có thể phát triển theo thời gian. Bắt đầu bằng cách giới thiệu sản phẩm cho bạn bè và đại gia đình và xây dựng từ đó. 

Kristof đã đăng ký với tư cách là một FBO và quyết định thử sức với nó. Với sự hỗ trợ và hướng dẫn của các FBO khác, anh ấy cảm thấy thoải mái hơn khi thuyết trình và xây dựng một công việc kinh doanh của riêng mình. Trước khi anh ấy biết điều đó, 8 năm đã trôi qua và Kristof giờ nói rằng anh ấy có thứ mà tiền không thể mua được, một lối sống cân bằng hơn. 

“Sau năm đầu tiên, tôi đã có thể rời bỏ công việc kinh doanh CNTT của mình và tập trung vào Forever,” Kristof nhớ lại. "Đó là quyết định tốt nhất mà tôi từng đưa ra." 

Khi nghĩ lại những năm đầu tiên kinh doanh, Kristof nói rằng anh ấy mang ơn thành công của mình với những người đã giúp hướng dẫn anh ấy vượt qua những ngày đầu khởi nghiệp tại Forever. 

“Nếu tôi có một mẹo mà tôi dành cho tất cả những người mới bắt đầu, đó là hãy liên hệ với các đồng nghiệp tại Forever của bạn,” Kristof nói. “Không phải lúc nào cũng dễ dàng và bạn sẽ cần sự tích cực đó khi cảm thấy chán nản. Với Forever, bạn sẽ không bao giờ cô đơn ”. 

Nguồn: Facesofforever

0 lượt thích 0 bình luận
Vui lòng để gửi trả lời bài viết này!
Bình luận (0)