Tự giải quyết vấn đề để nhận được thành công

Những bài học kinh doanh đắt giá

1. Tự giải quyết vấn đề để nhận được thành công

Ngày xưa có một vị vua rất quyền lực và giàu có, ông ta là người hay có tính hiếu kỳ. Vị vua này có một tảng đá lớn đặt giữa đường đi, sau đó ông ta núp ở gần đó quan sát, xem ai có thể loại bỏ được tảng đá lớn đặt giữa đường như vậy

Những người đi qua đầu tiên là một số thương gia và cẩn thận giàu có. Thay vì di chuyển nó đi họ lại chọn đi vòng đường khác còn lớn tiếng đổ lỗi cho nhà vua vì đã không duy trì thông thoáng tốt cho con đường. Không ai trong số họ cố gắng di chuyển tảng đá. Cuối cùng có một người nông dân đến và anh đã di chuyển tảng đá đó đi mặc dù mất nhiều công sức.

Sau khi di chuyển tảng đá đi, người nông dân đã được nhà vua ban thưởng cho rất nhiều vàng bạc và nhận được sự nể trọng từ nhà vua.

Trong kinh doanh và cuộc sống cũng thế, có những chuyện chúng ta không thể nào hiểu nổi, mọi trở ngại khó khăn có thể là cơ hội để chúng ta phát triển. Đừng đổ lỗi cho người khác hãy cố gắng giải quyết những vấn đề khó khăn đang gặp, cuối cùng bạn cũng sẽ nhận lại được thành công.

2. Giá trị là thứ không thể thay đổi

Một diễn giả nổi tiếng đã bắt đầu buổi hội thảo bằng cách giơ một tờ 500k. Một đám đông 200 người đã tụ tập để nghe anh ta nói. Anh ta hỏi, "Ai muốn tờ 500k này? hãy giơ tay lên”. Cả 200 người đều giơ tay cả, sau đó anh ta nói tiếp "Tôi sẽ đưa 500k này cho một trong các bạn nhưng trước tiên, hãy để tôi làm điều này." Anh vò tờ tiền lên. 

Sau đó anh ấy hỏi, "Ai vẫn muốn nó?" Tất cả 200 người vẫn tay họ vẫn giơ lên. "Chà," anh ta trả lời, "Nếu tôi làm điều này thì sao?" Sau đó, anh ta thả tờ tiền xuống đất và dùng giày của mình giẫm lên. Anh ta nhặt nó lên và cho đám đông xem. Các tờ tiền đều nhàu nát và bẩn thỉu. "Bây giờ ai còn muốn nó?" Tất cả mọi người vẫn giơ tay lên.

Bạn thấy đấy tờ 500k bị bẩn hay bị nát thế nào thì giá trị của nó vẫn còn giữ nguyên. Cũng như con người chúng ta vậy rất nhiều lần trong đời, cuộc sống vò nát chúng ta và vùi chúng ta vào bụi bẩn. Chúng ta sẽ có lúc đưa ra những quyết định sai lầm trong kinh doanh. Nhưng cho dù điều gì đã xảy ra bạn sẽ không bao giờ đánh mất giá trị của mình. 

Qua câu chuyện về bài học kinh doanh trên thì có thể kết luận rằng, bạn phải tìm ra điểm mạnh, giá trị của bản thân mình và đừng đánh mất nó khi gặp phải khó khăn. Bạn là đặc biệt, bạn có những điểm mạnh, giá trị riêng nếu cứ tiếp tục phát huy điểm mạnh đó thì cuối cùng bạn sẽ thành công.

3. Suy nghĩ khác biệt mang tính đột phá

Trên một con hẻm nhỏ có một nhóm người ăn mày nằm phơi nắng với nhau, bỗng có một thương nhân giàu có đến và hỏi đám ăn mày đó: “nếu có một điều ước các người sẽ ước được làm gì”. Có người ước được thành đại gia giàu có, có người thì muốn lấy vợ đại gia, có người thì ước mình không làm mà vẫn có ăn. 

Chỉ duy nhất có một người có một điều ước rất kì lạ là: “tôi ước được làm kẻ ăn mày duy nhất ở thành phố này”.

Thương nhân giàu có hỏi: “tại sao cậu lại ước như vậy”.

Anh ta trả lời: “Vì nếu tôi là kẻ ăn mày duy nhất, tất cả tiền từ những người tốt bụng trong thành phố này sẽ chỉ dành cho tôi”. Nhận thấy sự thông minh và suy nghĩ khác biết của anh ăn mày này nhà thương nhân giàu có đã nhận anh về làm việc cho mình, và ban tặng cho anh nhiều đồ ăn, quần áo và tiền bạc.

Trong thị trường kinh doanh cạnh tranh quyết liệt như hiện nay, muốn doanh nghiệp trở nên có giá trị thì cần phải tạo ra những sản phẩm, dịch vụ có giá trị độc đáo, duy nhất. Phải mở ra và đi những con đường khác biệt để có thể bức phá cạnh tranh với các doanh nghiệp khác.

Qua ba câu chuyện kinh doanh trên, Tư Duy Lô Hộihy vọng có thể giúp đem lại động lực cho bạn để tiếp tục bước đi trên con đường kinh doanh và giúp bạn thư giãn, nhận ra được nhiều bài học kinh doanh hay có giá trị giúp bạn thành công, ngày càng phát triển doanh nghiệp mình. Chúc bạn may mắn và có một ngày tuyệt vời!

Nguồn: tpos

NGUYỄN TRUNG THÀNH 0 bình luận
Vui lòng để gửi trả lời bài viết này!
Bình luận (0)