Đừng bao giờ bỏ cuộc khi gặp thất bại

Đại tá Sanders - Người sáng lập gà rán KFC

Nếu bạn đang mất đi nghị lực để kinh doanh, đang mất phương hướng, mất hy vọng hoặc mới bắt đầu khởi nghiệp và đang tìm những câu chuyện hay về kinh doanh thì câu chuyện bài học kinh doanh dưới đây sẽ giúp tạo động lực, rút ra cho bản thân những bài học về kinh doanh hay, giúp cho bạn bước đi vững chắc trên con đường kinh doanh mình đã chọn.

Một ngày nọ đẹp trời trong một ngôi nhà nhỏ tại một con phố cũ, có một người đàn ông lớn tuổi sống chủ yếu bằng những đồng lương từ tiền trợ cấp an sinh xã hội, khi đã về hưu. Ông đang cảm thấy tuyệt vọng, không thể sống tiếp vì đồng lương ít ỏi của mình. Ông già tội nghiệp này chẳng còn gì cả, từ công việc, gia đình, đến ngay cả chiếc xe cũ kĩ của mình bên ngoài cũng bị bọn ác phá cho hư hại.

Cuối cùng ông đã quyết định tự tử, kết thúc mạng sống của mình, trước khi tự tử đại tá Sanders đã viết những dòng tự sự về cuộc đời mình, về thất bại và thành tựu của mình đã đạt được trong đời,.. Rồi bỗng nhiên trong đầu ông lóe lên một suy nghĩ, một tia sáng, đó tựa như ánh sáng cuối con đường vậy, dù rất nhỏ nhoi nhưng mang đến niềm hy vọng. Ông suy nghĩ rồi nhận ra, mình có biệt tài nấu ăn hơn hẳn người khác, vậy tại sao không sống tiếp và phát huy sở trường của mình.

Sau đó ông đã gác lại ý định tử tự và dùng số tiền ít ỏi của mình còn lại chỉ có 105 đô-la để mua nguyên liệu và bếp núc thực hiện nấu món ăn của mình và cố gắng gõ cửa từng nhà hàng để bán công thức nấu ăn của mình. Ông nói rằng mình có một công thức chế biến gà hấp dẫn. Ông sẽ cung cấp công thức miễn phí và chỉ yêu cầu một phần lợi nhuận nhỏ từ các món ăn được bán ra. Nghe có vẻ là một thỏa thuận hấp dẫn công thức sẽ dễ dàng bán đi.

Nhưng thực chất mọi chuyện lại không dễ dàng như thế, đúng là cuộc đời không như mơ. Ông ấy đã đến hơn 1000 cửa hàng và nghe từ KHÔNG hơn 1000 lần từ các chủ nhà hàng ấy. Nhưng đại tá gà rán là một người kiên định, ông vẫn tin rằng công thức gà của mình vẫn là nhất rất đặc biệt. Cuối cùng ông ấy cũng đã thành công tại lần 1010. Với sự thành công đó ông đã trở thành triệu phú giàu có và thương hiệu KFC được ra đời.

Từ câu chuyện kinh doanh kinh điển này bài học rút ra là đừng bao giờ bỏ cuộc khi bị từ chối, hãy luôn tin tưởng bản thân tiến về phía trước và chỉ dừng lại khi đã đạt được thành công.

Nguồn: tpos

0 lượt thích 0 bình luận
Vui lòng để gửi trả lời bài viết này!
Bình luận (0)