Nói như thế để biết rằng, đội ngũ nhân viên của công ty cần có những kỹ năng giao tiếp, chăm sóc khách hàng chuyên sâu. Bài viết dưới đây sẽ mang đến cho bạn một số bí quyết duy trì quan hệ với khách hàng.
Biết cách xây dựng mạng lưới
Mạng lưới đó bao gồm các đồng nghiệp, mối quan hệ từ công việc, khách hàng hiện tại, dối tác, nhà cung cấp… thậm chí cả gia đình, bạn bè, người quen. Những đầu mối đó sẽ chính là các khách hàng tiềm năng đang đợi bạn liên lạc với họ.
Làm thế nào để biến một mạng lưới đó thành khách hàng? Bạn không thể trông đợi họ sẽ nhớ rằng đã gặp bạn đâu đó khoảng nửa năm trước và đột nhiên cao hứng gọi điện cho bạn để tìm hiểu sản phẩm. Có thể coi xây dựng mạng lưới quan hệ cũng giống như trồng cây vậy, bạn phải liên tục tưới tắm cho cái cây mới có thể hy vọng nó đơm hoa kết trái.
Biết cách giao tiếp với khách hàng
Các mối quan hệ thường không tồn tại lâu. Dù cho cách bạn nói chuyện có thuyết phục, hấp dẫn đến thế nào, khó có ai có thể nhớ được bạn lâu chỉ từ một chiếc danh thiếp hoặc qua một buổi gặp mặt. Sai lầm lớn nhất mà rất nhiều FBOs gặp phải đó là sau khi tạo được ấn tượng đầu tiên tốt đẹp với khách hàng thì lại bỏ quên họ sau đó.
Do vậy, bạn hãy gửi tin nhắn điện thoại, kết bạn qua Facebook, gửi email… làm mọi cách để chắc chắn rằng họ không bị lãng quên trong danh sách khách hàng của bạn. Vào những ngày sinh nhật, ngày lễ tết bạn chỉ cần nhắn một tin SMS cũng làm cho khách hàng cảm thấy được trân trọng.
Ngày nay với sự phát triển vượt bậc của công nghệ, việc quản lý thông tin khách hàng không còn quá khó.Từ đó, bạn dễ dàng quan tâm bằng hành động cụ thể mà không cần phải ghi nhớ quá nhiều bằng cách lưu vào sổ hay điện thoại.
Có thể nói rằng, bạn dễ dàng khi luôn duy trì một mối quan hệ thân thiết hơn là cố gắng trở nên thân thiết khi họ đã quên mất bạn là ai.
Biết cách coi trọng ý kiến của khách hàng
Ý kiến của khách hàng không phải lúc nào cũng hoàn toàn đúng nhưng đôi khi nó cũng là cái mà bạn cần lưu ý để khắc phục và hoàn thiện. Chính những lời phàn nàn hay ý kiến đóng góp của khách hàng cho bạn cơ hội để nhận ra khách hàng thực sự nghĩ gì về sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang cung cấp.
Vì thế, đừng coi chúng như những rắc rối phiền phức, mà hãy tiếp nhận một cách tích cực để cải thiện dịch vụ của bạn, đánh giá lại cách bạn đang làm việc với khách hàng. Tuy nhiên, hãy biết cách giữ lời phàn nàn này trong phạm vi, đừng để lọt ra ngoài phương tiện thông tin đại chúng.
Luôn luôn tin rằng khách hàng trung thành là kênh bán hàng số 1
Một nhân viên kinh doanh giỏi là người hiểu rõ điều này nhất. Bạn có một mạng lưới những khách hàng hài lòng với sản phẩm của bạn, đó là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để có thể mở rộng mạng lưới hơn nữa.
Nhân dân ta thường có câu cửa miệng “Tiếng lành đồn xa”, do vậy một khi khách hàng đã tin tưởng bạn và hài lòng với sản phẩm của bạn, bạn có thể thông qua họ tìm kiếm những khách hàng mới. Đây chính là lúc mạng lưới của bạn phát huy sức mạnh.
Có thể nói xây dựng mối quan hệ với khách hàng đã khó mà duy trì mối quan hệ với khách hàng lại càng khó hơn. Do vậy, khi đào tạo FBOs, đừng quên bỏ qua kỹ năng quan trọng này.
Hy vọng với những chia sẻ trên, sẽ giúp các bạn tự đúc rút để có được mối quan hệ bền vững với khách hàng (FBOs ) của mình.
PHẠM THỊ TÌNH
Giới tính: Nữ
Xem trang hồ sơNgày tham gia: 17-02-2020
Bài viết: 0 Được thích: 0
NGUYỄN THỊ TƯỜNG VY
Giới tính: Khác
Xem trang hồ sơNgày tham gia: 19-11-2019
Bài viết: 0 Được thích: 0