10 mẹo để giúp bạn thiết lập các mục tiêu lớn nhất cho mình

Tôi đã nói với mọi người vô số lần rằng họ phải yêu cầu những gì họ muốn. Vấn đề là hầu hết mọi người không biết họ muốn gì. Bạn không thể yêu cầu những gì bạn muốn trừ khi bạn biết nó là gì.

Vì vậy, tôi sẽ vẽ cho bạn một con đường tuyệt vời nơi mà những giấc mơ của bạn sẽ biến thành hiện thực. Tôi sẽ chia sẻ những bí mật đằng sau việc thiết lập và mẹo để đạt được những tham vọng lớn nhất của bạn.

Trước khi chúng ta cùng nhau bắt đầu trên con đường này, hãy để tôi làm rõ một điều: Từ “mục tiêu” có thể rất đáng sợ. Nó có thể cảm thấy quá độc đoán khiến mọi người thậm chí không thể bắt đầu được quá trình này. Thay vào đó, hãy nghĩ về các mục tiêu như một danh sách việc cần làm và với hạn chót nhất định.

Hạn chót có phải là ngày mai không? Hay tuần sau? Dĩ nhiên là không. Đây là danh sách việc cần làm cho phần còn lại của cuộc đời bạn. Các mục tiêu có thể được thêm, bớt, và quan trọng nhất là được xóa khỏi danh sách khi bạn đi qua cuộc đời mình.

Dưới đây là danh sách để chắc rằng bạn đang đi đúng hướng để bạn có thể tạo một danh sách việc cần làm cho mình:

1. Mục tiêu quan trọng nhất của bạn phải là của bạn.

Không phải của vợ/ chồng bạn. Không phải của con bạn. Không phải của chủ nhân của bạn. Mà là của bạn. Khi bạn để người khác xác định định nghĩa thành công của mình thì lúc đó bạn đang phá hoại tương lai của chính mình.

2. Mục tiêu của bạn phải có ý nghĩa đối với bạn.

Khi viết ra các mục tiêu của mình, bạn phải tự hỏi mình: "Điều gì thực sự quan trọng đối với tôi? Tôi đã chuẩn bị gì để từ bỏ điều này?" Lý do bạn lập biểu đồ cho một hành động mới giúp bạn có động lực và năng lượng để thức dậy mỗi sáng.

3. Mục tiêu của bạn phải cụ thể và có thể đo lường được.

Những khái quát mơ hồ và những tuyên bố khôn ngoan không đủ tốt cho lắm. Hãy cụ thể hóa nó hơn nhé.

4. Mục tiêu của bạn phải linh hoạt.

Một kế hoạch linh hoạt giúp bạn không cảm thấy ngột ngạt và cho phép bạn tận dụng những cơ hội thực sự có thể bước vào cánh cửa tương lai của bạn.

5. Mục tiêu của bạn phải đầy thử thách, thú vị.

Buộc bản thân phải nhảy ra khỏi vùng an toàn của bạn để có được năng lượng và lợi thế đó.

6. Mục tiêu của bạn phải phù hợp với các giá trị của bạn.

Chú ý đến trực giác của bạn, nội tâm của bạn. Vì khi bạn đặt mục tiêu mâu thuẫn với các giá trị của mình, điều gì đó bên trong bạn sẽ thay đổi. Hãy chú ý đến nó nhé.

7. Các mục tiêu của bạn phải được cân bằng tốt.

Đảm bảo rằng bạn đã bao gồm những nơi mà bạn có thư giãn, vui vẻ và tận hưởng với những người bạn thân thiết nhất của mình.

8. Mục tiêu của bạn phải thực tế.

Hãy mở rộng nhưng đừng lố bịch. Nếu bạn cao 1m2 bạn có thể sẽ không bao giờ chơi ở NBA. Ngoài ra, hãy chắc chắn cho phép mình có thời gian để đạt được điều đó.

9. Mục tiêu của bạn phải bao gồm sự đóng góp.

Thật không may, nhiều người bị cuốn vào việc theo đuổi mục tiêu của họ đến nỗi họ không có thời gian trong đời để cống hiến một điều gì đó cho xã hội. Hãy thêm điều này vào danh sách mục tiêu của bạn nhé.

10. Mục tiêu của bạn cần được hỗ trợ.

Tính chọn lọc chia sẻ một vài giấc mơ của bạn với một số người hoặc chia sẻ tất cả những giấc mơ của bạn với một vài người được chọn. Trong cả hai trường hợp, bạn đang tạo ra một mạng lưới hỗ trợ và trách nhiệm giải trình cho chính mình.

Đã đến lúc bắt đầu kế hoạch tổng thể của bạn. Hãy dành cho mình một chút thời gian yên tĩnh, bật một vài bản nhạc thư giãn và viết ra 101 mục tiêu. Đúng vậy, là 101.

Mở rộng tâm trí của bạn với tất cả các khả năng. Bắt đầu từng mục tiêu với Tôi hoặc Tôi sẽ. Đừng nghĩ đến việc hạn chế bản thân. Để giúp bạn trong quá trình này, đây là một số câu hỏi chính để bạn có thể tự hỏi bản thân:

Tôi muốn làm gì?
Tôi muốn có gì?
Tôi muốn đi đâu?
Tôi muốn đóng góp gì?
Tôi muốn học gì?
Tôi muốn gặp ai và dành thời gian của mình với ai?
Tôi muốn kiếm, tiết kiệm và đầu tư bao nhiêu?
Tôi sẽ làm gì để có được niềm vui và sức khỏe tối ưu?

Quá trình này có thể mất hai giờ. Có thể mất hai tuần. Nhưng đừng dừng lại cho đến khi bạn có 101 mục tiêu. Hãy nhớ rằng, bạn đang xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn ở đây — đó là cuộc sống duy nhất mà bạn có.

Nguồn: Success.com

0 lượt thích 0 bình luận
Vui lòng để gửi trả lời bài viết này!
Bình luận (0)