4 mẹo để thiết lập mục tiêu mạnh mẽ

Theo bạn, những khía cạnh chính cần học và ghi nhớ khi nghiên cứu và viết mục tiêu của chúng ta là gì? Bài viết này sẽ giúp bạn thiết lập mục tiêu và hướng dẫn bạn cách có thể làm cho nó trở nên hiệu quả và thiết thực hơn.

1. Đánh giá và Suy ngẫm

Cách duy nhất để chúng ta có thể quyết định một cách hợp lý những gì chúng ta muốn trong tương lai và cách chúng ta sẽ đạt được điều đó; chính là chung ta phải biết hiện tại mình đang ở đâu và mức độ hài lòng hiện tại của mình là bao nhiêu. Với việc tập trung vào thiết lập mục tiêu, "đơn đặt hàng" đầu tiên của công việc kinh doanh là mỗi người trong chúng ta phải dành ra một khoảng thời gian nhất định thật sự nghiêm túc để đánh giá và suy ngẫm.

2. Ước mơ và Mục tiêu

Ước mơ và mục tiêu của bạn là gì? Không liên quan đến quá khứ hoặc những gì bạn nghĩ rằng bạn có thể nhận được mà là những gì bạn muốn. Bạn đã bao giờ thực sự ngồi xuống, suy nghĩ về giá trị cuộc sống của mình và quyết định điều bạn thực sự muốn? Đây không phải là những gì người khác nói rằng bạn nên có hoặc những gì văn hóa nói với chúng ta những người thành công làm hoặc có. Đây là những ước mơ và mục tiêu được sinh ra từ trái tim và khối óc của chính bạn, những mục tiêu dành riêng cho bạn và đến từ chính con người bạn được tạo ra và có năng khiếu để trở thành.

3. Mục tiêu THÔNG MINH (SMART)

SMART có nghĩa là Cụ thể (Specific), Có thể đo lường (Measurable), Có thể đạt được (Attainable), Thực tế (Realistic) và Thời gian (Time).

  • Cụ thể (Specific): Đừng mơ hồ. Chính xác những gì bạn muốn?
  • Có thể đo lường (Measurable): Định lượng mục tiêu của bạn. Làm thế nào bạn biết được mình đã đạt được mục tiêu đó hay chưa?
  • Có thể đạt được (Attainable): Thành thật với bản thân về những gì bạn có thể hoàn thành một cách hợp lý vào thời điểm này trong cuộc sống của bạn trong khi cân nhắc các trách nhiệm hiện tại của bạn.
  • Thực tế (Realistic): Nó phải khả thi, thực tế và thiết thực.
  • Thời gian (Time): Liên kết khung thời gian với từng mục tiêu. Khi nào bạn nên hoàn thành nó?

​​​​​​​

4. Trách nhiệm giải trình

Từ trách nhiệm có nghĩa là đưa ra một tài khoản. Khi ai đó biết mục tiêu của bạn là gì, họ sẽ có trách nhiệm là giúp bạn. Cho dù đó là người đang cố gắng đạt được cùng mục tiêu với bạn hay chỉ là người mà bạn có thể đưa ra ý tưởng cơ bản, việc có một đối tác chịu trách nhiệm giải trình sẽ giúp bạn dễ dàng hoàn thành mục tiêu của mình.

Vì vậy, hãy đánh giá và phản ánh, quyết định những gì bạn muốn, THÔNG MINH và có trách nhiệm giải trình. Khi bạn đặt bốn yếu tố quan trọng này lại với nhau, bạn sẽ đặt mình vào vị trí có sức mạnh để tạo bệ phóng để đạt được mục tiêu và cuộc sống mà bạn mong muốn.

Nguồn: success.com

Vui lòng để gửi trả lời bài viết này!
Bình luận (0)