6 thứ tiền nhất định phải tiêu, có VAY MƯỢN cũng phải chi cho bằng được

Dù bạn đang tiết kiệm đến mức nào, có những thứ tiền xứng đáng để bạn chi cho bằng được

Có một sự thật là nếu bạn đang khó khăn tài chính mà không biết thận trọng khi dùng tiền, tiêu hoang lãng phí, sớm thôi bạn sẽ lâm vào cảnh đường cùng, càng ngày càng trở nên nghèo khó. Thế nên trong mắt nhiều người, để có thể đảm bảo cuộc sống “ăn chắc mặc bền”, tiết kiệm chính là tôn chỉ hàng đầu.

Tuy nhiên, tiết kiệm không có nghĩa là cắt giảm hết tất cả những khoản tiền cần thiết, dè sẻn từng đồng, từng cắc. Trên thực tế, có một số việc nhất định phải dùng đến tiền, không có cũng phải vay mượn mà chi cho bằng được. Nếu bạn không chi ra, chắc chắn sau này bạn không chỉ hối hận mà còn ảnh hưởng đến cuộc sống và sức khỏe của bạn rất nhiều. Dưới đây chính là 6 khoản tiền đó.

1. Tiền báo hiếu bố mẹ

Bất kể tình hình tài chính của bạn ra sao, tiền hiếu thuận cho bố mẹ là khoản bắt buộc phải chi. Nghèo thế nào đi chăng nữa, có phải vay mượn mới có cũng không thể nào cắt xén đi tiền để lo cho bố mẹ ở tuổi xế chiều.

Hãy nhớ rằng bố mẹ dù có khó khăn đến như thế nào đi nữa vẫn cố nuôi dưỡng bạn thành người, chăm lo cho cuộc sống của bạn từ khi còn là một đứa trẻ đến khi vững chân vào đời mà không một lời oán trách. Nhiều người khi đã có cuộc sống riêng lại trở nên vô tâm, quên mất phía sau còn bố mẹ, cứ thoải mái tận hưởng hoặc lấy lý do con cái chưa dư dả bao nhiêu mà ngó lơ chuyện phụng dưỡng bố mẹ. Sự ích kỷ ấy có một ngày sẽ khiến bạn hối hận khi dù bản thân có giàu có đến bao nhiêu đi chăng nữa, bên cạnh lại chẳng còn người thân nào.

2. Tiền lo cho giáo dục, xây dựng nền tảng phát triển bản thân

Có thể rất nhiều người sẽ phản bác cơm ngày 3 bữa còn chật vật, nợ nần có trả được đồng nào đâu mà đòi đầu tư cho học hành, xây dựng nền tảng phát triển bản thân – những thứ chưa chắc hiệu quả như thế.

Song, khi bạn đã không có tiền, có bạc trong tay – trí tuệ và kinh nghiệm sống phong phú chính là vốn liếng lớn nhất để bạn có thể vươn lên, tiến tới một cuộc sống tốt đẹp hơn. Nhiều người chấp nhận làm làm công việc tạm bợ, cả đời khổ sở vì tiền, cày cuốc đến lao lực mà vẫn không bao giờ đủ tiền cũng chính vì không nhận ra được điều này.

Do đó tiền lo cho giáo dục thì nhất định phải tiêu, dẫu có phải vay mượn đầu tư phát triển bản thân thì cũng đáng giá. Một ngày nào đó, chắc chắn khoản đầu tư này sẽ sinh lợi, giúp bạn gặt hái được những “quả ngọt” của cuộc đời.

3. Tiền đảm bảo sức khỏe

Sức khỏe là vô giá, không tiền tài nào có thể mua được khi nó đã mất đi. Thế nhưng khi còn chưa muộn, bạn hoàn toàn có thể dùng tiền để đảm bảo cho sức khỏe của mình. Cho dù đó là một gói chăm sóc sức khỏe đắt tiền, những loại thực phẩm bổ dưỡng cho cơ thể hay những gói thăm khám bệnh, vaccine thường niên đắt đỏ thì đều xứng đáng.

Chi tiền để đảm bảo sức khỏe ngay từ bây giờ chính là giúp bạn bảo vệ túi tiền trước những con số vài trăm triệu, thậm chí là vài tỷ nếu có ốm đau, bệnh tật sau này.

4. Tiền cho bảo hiểm nhân thọ, đề phòng bất trắc xảy ra

Nếu bạn đang là trụ cột kinh tế và có nhiều người đang phải chờ bạn chăm lo, hãy cân nhắc đến chuyện mua bảo hiểm nhân thọ. Dù rằng khoản tiền trả phí cho bảo hiểm mỗi tháng có thể sẽ phải khiến bạn cắt đi rất nhiều những sở thích của bản thân, nhưng nếu có rủi ro xảy ra, số tiền từ hợp đồng bảo hiểm sẽ là “chiếc phao cứu sinh” giúp những người thân của bạn có thêm một nguồn thu, giảm đi phần nào áp lực tài chính.

5. Tiền mua mối quan hệ

Có những mối quan hệ trong cuộc đời, chỉ cần đối đãi chân thành là đủ, nhưng có những mối quan hệ phải dùng tiền mới có được. Nó không tới mức phải đem tiền đi biếu người ta hay cắn răng vay mượn mua quà mua cáp cầu mối quan hệ, người khôn ngoan là người biết “rút ví” đúng nơi đúng chỗ. Một tách cà phê, một bữa cơm, một vài món đồ không đắt nhưng tinh tế thay cho lời cảm ơn đã giúp đỡ… hoàn toàn có thể giúp bạn được người khác yêu mến hơn. Một mối quan hệ tốt dù là trong công việc hay cuộc sống đều có thể giúp bạn tiến xa hơn trong tương lai rất nhiều.

6. Tiền cho các vật phẩm nâng cao chất lượng cuộc sống

Nhiều người hay nghĩ đã không có tiền, đồ đạc dùng trong cuộc sống hằng ngày cứ chọn loại rẻ nhất là được rồi. Song, điều này không đúng chút nào, thậm chí nó còn có thể gây phản ứng ngược, ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và cuộc sống của bạn.

Đầu tư cho một chiếc nệm chất lượng sẽ đem lại cho bạn giấc ngủ ngon, cải thiện sức khỏe. Đồ ăn, thực phẩm loại tốt giúp bạn đủ chất dinh dưỡng, tăng sức đề kháng trước bệnh tật. Xe ô tô đắt chút nhưng đảm bảo an toàn có thể bảo vệ cả bạn và gia đình… Có thể bạn không nghĩ chi tiền cho những thứ ấy là khoản đầu tư khôn ngoan nhưng khi một thứ gì đó có khả năng làm các khía cạnh trong cuộc sống của bạn trở nên tốt hơn, nó hoàn toàn xứng đáng để bạn chi tiền.

Nguồn: Vntopnews

PHẠM QUANG THỊNH 0 bình luận
Vui lòng để gửi trả lời bài viết này!
Bình luận (0)