8 bí quyết kinh doanh MLM thành công (phần 1)

97% người kinh doanh MLM (Network Marketing) thất bại, vậy 3% còn lại có bí quyết gì để kinh doanh mlm thành công?

Đó không phải vì họ nghèo hơn, làm việc lười biếng hơn hay vì họ không đủ tiềm năng hoặc có quá ít mối quan hệ. Chỉ đơn giản 1 lý do duy nhất là: Họ không biết làm thế nào để thành công? Không có ai hướng dẫn họ về điều này cả. Dù cho các công ty hay những nhà bảo trợ thường xuyên tổ chức các chương trình huấn luyện thì các chương trình này hiện vẫn đang mắc kẹt với các phương pháp cũ, khi mà thế giới đang ngày càng thay đổi quá nhiều.
Vậy làm thế nào để thành công? Để tìm ra câu trả lời hãy cùng khám phá 8 bí quyết kinh doanh MLM thành công sau:

Giai đoạn tổng hợp trong 7 bước bán hàng

  1. Đừng quẩn quanh với những mối quan hệ vốn có
    Bạn không việc gì phải ngồi đó và cố nhớ ra bất cứ người quen nào trong quá khứ hay trong cuộc sống hiện tại của bạn để hy vọng cơ hội giới thiệu về sản phẩm với họ. Trong thực tế, bạn không nên tiếp thị với bạn bè hay gia đình, đó là cách làm cũ, lỗi thời. Trong thời đại này, bạn phải năng động và vươn ra bên ngoài những mối quan hệ từ trước giờ để tìm được những hạt giống tiềm năng đích thực.
  2. Hãy quên đi những lời từ chối phũ phàng
    Thật đấy, đừng để những lời từ chối ở lại trong đầu và khiến bạn nản lòng. Hãy ném chúng ra khỏi tâm trí bạn vì chỉ cần 1 chút còn lưu lại thôi thì tinh thần làm việc sẽ bị hút sạch và bạn sẽ trở nên bi quan, mệt mỏi vô cùng. Hãy nghĩ về những người có chung chí hướng với bạn, đó sẽ là nguồn cảm hứng để bạn tiếp tục.
    Cách ứng phó khi khách hàng từ chối Bằng cách sử dụng các phương pháp truyền thông hiện đại: webinar, video, mạng xã hội, email marketing,… bạn sẽ tiết kiệm thời gian và năng lượng nhờ tránh được các cá nhân không phù hợp và lọc ra những ứng cử viên sáng giá cho đội ngũ của mình.
  3. Phát triển mối quan hệ thay vì lợi dụng
    Ngày nay chúng ta thường nghĩ MLM (Network Marketing) thực chất là lợi dụng các mối quan hệ. Điều này nghe có vẻ đúng, nhưng đó chỉ là 1 khía cạnh nào đó mà thôi. Trong thực tế, có những người làm MLM không chuyên nghiệp, không có cái nhìn dài hạn, họ chỉ muốn tranh thủ những mối quan hệ sẵn có và thu lợi từ đó, điều này mang đến khái niệm “lợi dụng”. Tuy nhiên, ngày nay, người làm MLM được khuyến khích hoạt động chuyên nghiệp hơn, họ phải là chuyên gia bán hàng và tuyển dụng đích thực – đi tìm những tài năng thực sự chứ không phải loay hoay với những người quen quanh mình. Vì vậy họ phải phát triển mối quan hệ của mình theo thời gian, đủ để nhận ra ai là người có tiềm năng và trao cơ hội cho người đó. Điều này cũng giống như “trồng người” vậy, thế nên hãy nhớ: phát triển chứ không phải lợi dụng!
  4. Đừng để lỡ mất những hạt giống tiềm năng
    Hãy luôn chuẩn bị tinh thần là những hạt giống đang nằm trên tay bạn có thể trôi tuột bất cứ lúc nào! Họ có thể nhảy sang mạng lưới khác hoặc công ty khác nếu bạn không biết tôn trọng hoặc không nhìn nhận được khả năng của họ. Những người này thường có tinh thần làm việc mạnh mẽ, họ không do dự với bất cứ cơ hội nào hay nghi ngại về tính hợp pháp và tiềm năng của công ty, họ sẵn sàng đặt ra nhiều câu hỏi cho bạn với đôi mắt sáng ngời và tò mò. Bên cạnh đó cũng sẽ có những người ít nói, nhưng họ chăm chú và tiếp thu. Thời gian sẽ trao cho bạn con mắt nhìn người và lúc này đừng do dự khi phát hiện ra bất kỳ ứng cử viên nào trong tầm ngắm của bạn.

     

Vui lòng để gửi trả lời bài viết này!
Bình luận (4)

Bài viết này rất hay

Bài này hay quá và rất rất đúng nữa ah. 💝💝💝💝

powernet1

Bổ ích

Rất đúng