Cách bảo vệ làn da của bạn trong và ngoài ánh nắng mặt trời

Làn da của bạn sẽ theo bạn đến mọi nơi và sẽ luôn là một phần cốt lõi trong cuộc sống của bạn; nó có thể mang lại cho bạn sự tự tin và bảo vệ các tế bào và cơ quan bên dưới bề mặt của bạn khỏi bị tổn hại.

Làn da của bạn thực sự rất tuyệt vời và xứng đáng được đối xử với sự tôn trọng tối đa. Bạn chịu trách nhiệm về sức khỏe của nó, nhưng làn da được chăm sóc tốt sẽ được đền đáp trong tương lai, vì vậy điều quan trọng là bạn phải làm những gì có thể ngay bây giờ để đảm bảo làn da luôn được bảo vệ tốt. Đó là lý do tại sao chúng tôi quyết định khám phá một số cách tốt nhất để bảo vệ làn da của bạn trong và ngoài ánh nắng mặt trời vào tháng 6 này…

Tại sao bạn nên bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời?

Mặt trời đẹp theo nhiều cách khác nhau, cung cấp cho chúng ta sự ấm áp và vitamin D thiết yếu, nhưng nó cũng là nguồn gốc của nhiều mối nguy hiểm và việc tiếp xúc quá nhiều với tia cực tím từ mặt trời có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng về da như đốm đen, lão hóa sớm và thậm chí là ung thư. Melanin, một sắc tố da, được tìm thấy trong lớp biểu bì (lớp ngoài cùng của da) và việc tiếp xúc với ánh sáng mặt trời khiến da sản xuất nhiều Melanin hơn như một cơ chế bảo vệ - đây là nguyên nhân gây ra vẻ ngoài rám nắng. Melanin cố gắng bảo vệ các tế bào bên dưới bề mặt nhưng không có hàng rào bảo vệ như kem chống nắng che chắn làn da của bạn, tia UVB sẽ xâm nhập vào bề mặt và khiến da bị bỏng. Tia UVA cũng sẽ xuyên qua da, đi sâu hơn qua lớp hạ bì; tiếp xúc lâu có thể làm giảm độ đàn hồi và gây ra các nếp nhăn.


Làm thế nào bạn có thể bảo vệ làn da của bạn tốt nhất dưới ánh nắng mặt trời?

Nếu bạn không thể tránh nắng hoặc không có ý định ngồi trong bóng râm thì kem chống nắng có khả năng bảo vệ phổ rộng chống lại tia UVA và UVB là điều cần thiết (ngoài ra chúng tôi cũng khuyên bạn nên sử dụng kem chống nắng dù đang ở trong bóng râm). Hãy chọn loại có chỉ số SPF cao, chẳng hạn như Kem chống nắng Aloe Sunscreen với SPF 30 - điều này có nghĩa là tia UV phải mất thời gian lâu hơn 30 lần để xâm nhập vào da - và cũng nên cân nhắc loại không thấm nước. Bạn có thể không định nhảy xuống hồ bơi hay lặn xuống biển nhưng mồ hôi cũng có thể ảnh hưởng đến hiệu quả của việc chống nắng nếu nó không chống thấm nước. Kem chống nắng Lô Hội cũng không chứa hai thành phần được biết là có khả năng phá hủy các rạn san hô mỏng manh. Oxybenzone và Octinoxate là những chất có hại thường có trong kem chống nắng; chúng tẩy trắng san hô và hiện bị cấm ở một số điểm đến trên thế giới. Nếu bạn muốn một thứ gì đó nhẹ nhàng hơn cho da mặt, kem dưỡng da ban ngày có SPF có thể là giải pháp hoàn hảo.

Mũ cũng là vật dụng cần thiết để bảo vệ da đầu, mặt, cổ và tai của bạn, cũng như kính râm với khả năng chống nắng UVA và UVB - vâng, ánh nắng mặt trời thậm chí có thể làm hỏng giác mạc của bạn! Uống nhiều nước và tránh rượu vì điều này có thể dẫn đến mất nước (da của bạn cũng có thể bị mất nước), và chọn quần áo vải tự nhiên, nhẹ để che các vùng nhạy cảm thay vì mặc ít quần áo để lộ nhiều da hơn.

Tại sao bạn nên bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời?

Thật dễ dàng để bỏ bê làn da của bạn sau khi đi nắng, vào những ngày u ám hoặc khi thời tiết mát mẻ hơn, nhưng làm như vậy sẽ chỉ dẫn đến các mảng khô có thể bị kích ứng và da không được giữ ẩm hiệu quả cũng dễ bị nếp nhăn hơn . Da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời là làn da rất cần một số TLC và ngay cả khi bạn không bị bỏng sau một ngày dưới ánh nắng mặt trời, thì việc thoa kem sau khi ra nắng vẫn là một việc làm cần thiết. Điều này là do da của bạn chuyển sang chế độ bảo vệ khi tiếp xúc với bức xạ UV và mặc dù tác hại của ánh nắng mặt trời gây ra có thể không nhìn thấy, nhưng nó sẽ tiếp tục lan truyền qua các tế bào da ngay cả khi mặt trời đã lặn vào buổi tối. Giống như bỏng nhiệt, bỏng UV cần được làm mát và độ ẩm bị mất cũng cần được thay thế.

Làn da của bạn phải đối mặt với một cuộc chiến tự bảo vệ hàng ngày khỏi môi trường có thể dẫn đến stress oxy hóa; ô nhiễm, tia UV, khói xe, khói thuốc lá, tất cả đều là những chất gây kích ứng có thể ảnh hưởng đến da và làn da ngậm nước tốt có khả năng tự xử lý tốt hơn rất nhiều so với da bị khô, khô ráp. Sau khi ra nắng có thể giúp bổ sung độ ẩm cho da để có thể chống lại những trận chiến như vậy một cách hiệu quả.

Làm thế nào để bạn có thể bảo vệ làn da của mình khỏi ánh nắng mặt trời một cách tốt nhất?

Kem chống nắng tất nhiên phải là sản phẩm chống nắng số một của bạn, nhưng sau khi ra nắng thì bạn phải cẩn thận. Bạn cần chọn một sản phẩm làm mát sau khi đi nắng, vì vậy, một sản phẩm giàu lô hội làm dịu là hoàn hảo. Lô hội có tính làm mát tự nhiên và thường được gọi là 'cây chữa bỏng' nhờ quan điểm truyền thống rằng gel lá có thể giúp giảm bỏng do bỏng trong nhà bếp khi nấu ăn. Tất nhiên, bạn cũng cần phải tìm một loại dưỡng ẩm, cung cấp độ ẩm cho da, nó cần tự bổ sung sau một thời gian dài dưới nắng. Ngoài ra, hãy chọn loại có chứa chất giữ ẩm như glycerin vì chất giữ ẩm chuyên làm giảm mất độ ẩm.

Kem dưỡng da Aloe Vera Gelly chứa 84% gel lô hội nguyên chất bên trong lá - đó là lô hội chất lượng cao nhất mà bạn có thể nhận được vì nó là thành phần chứa tất cả các chất dinh dưỡng - nó cũng nhẹ nhàng, làm dịu kích ứng, chứa đầy chất giữ ẩm và dưỡng ẩm, và nó hấp thụ nhanh chóng có nghĩa là da của bạn nhận được những gì nó cần, nhanh chóng.


Vào cái nắng oi bức này bạn đã và đang sử dụng sản phẩm nào để bảo vệ làn da của mình? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận.

Nguồn: Foreverknowledge

0 lượt thích 0 bình luận
Vui lòng để gửi trả lời bài viết này!
Bình luận (0)