Cần chuẩn bị gì trước khi livestream Facebook trên điện thoại?

Bài viết trước mình đã giới thiệu với các bạn về lý do tại sao chúng ta nên livestream trên điện thoại và hướng dẫn cách cách livestream trên Facebook. Hãy cùng mình xem qua các bước cần chuẩn bị trước khi livestream nhé.

Trước khi livestream Facebook trên điện thoại để bán hàng, bạn nên chuẩn bị các yếu tố như:

Kết nối mạng Wifi 

Kết nối mạng là yếu tố vô cùng quan trọng khi livestream, điều này ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng hình ảnh, video khi khách hàng vào xem live của bạn. Nếu kết nối wifi không được ổn định thì người xem sẽ không biết bạn bán gì, sản phẩm trông như thế nào và mang tới cảm giác rất khó chịu khi xem. 

Vì vậy, hãy đảm bảo Wifi của bạn luôn hoạt động ổn định để truyền tải hình ảnh tốt nhất tới khách hàng trong suốt quá trình livestream. 

Pin dự phòng

Chắc hẳn là bạn không muốn đang livestream mà điện thoại của bạn sập nguồn ngắt và kết thúc buổi livestream đột ngột mà khiến khách hàng bất ngờ, chưa hề kịp chốt đơn và mang lại trải nghiệm thiếu chuyên nghiệp với khách hàng phải không? 

Hãy chuẩn bị thêm cục pin dự phòng để sạc ngay khi điện thoại báo pin yếu, các buổi livestream thường kéo dài và bạn có thể hoàn toàn yên tâm là điện thoại của bạn sẽ không bị hết pin giữa chừng. 

 

Chân đế cố định điện thoại

Không ai có thể vừa cầm điện thoại livestream vừa cầm sản phẩm để quảng cáo cho khách hàng được phải không? Thay vào đó, có rất nhiều công cụ hỗ trợ hiện nay trên thị trường giúp bạn cố định điện thoại để thực hiện buổi livestream dễ dàng hơn. 

Chân đế cố định điện thoại có rất nhiều loại khác nhau, không những giúp cố định điện thoại mà còn có cả đèn hỗ trợ ánh sáng giúp cho hình ảnh video đẹp hơn hay micro để bạn mang chất lượng âm thanh tốt hơn. 

Để tìm mua chân đế hỗ trợ livestream này trên thị trường không hề khó khăn, bạn có thể tìm mua trên mạng hoặc các cửa hàng chuyên về dụng cụ quay phim, chụp ảnh là có thể mua được. 

Microphone chuyên dụng

Nếu bạn muốn chuyên nghiệp hơn, mang tới âm thanh rõ ràng hơn trong buổi live bán hàng, bạn tham khảo các loại microphone. Có khá nhiều các kiểu mic khác nhau như: micro để bàn, micro cài áo, micro cài tai…tùy vào nhu cầu sử dụng và chi phí đầu tư của shop mà bạn có thể chọn một loại microphone phù hợp. 

Nguồn: Sapo

Vui lòng để gửi trả lời bài viết này!
Bình luận (0)