GIÁ TRỊ KHÁCH HÀNG NẰM Ở ĐÂU

Khách hàng là gì ta?

Khách hàng là thượng đế? Thượng đế cái vè. Khách hàng là cha là mẹ? Cha mẹ cái vè. Khách hàng là vua? Vua cái vè. Khách hàng là người mua hàng. Hết dồi mấy mẹ. Người mua hàng và người bán hàng phải cân nhau về giá trị. Phải móc giá trị (không phải túi tiền hay địa vị, chức danh, tầng lớp) ra nói chuyện với nhau. Con người bình đẳng so nhau ở giá trị. Đội khách hàng lên đầu để tôn họ như vua như cha như mẹ là sự ngu dốt của một lớp người làm sale thiếu hiểu biết và giá trị. Thật ra, những người sale này họ nhắm tới đồng tiền của khách mua làm lẽ sống, nên ai có tiền thì liền bám đuổi, ve vãn, cung phụng, thiếu điều đặt lên đầu mà thờ. Vứt dùm luôn kiểu nói "phụng sự khách hàng." Tối nay viết tút giải thích tại sao. Khách hàng, hay người mua, rất xứng đáng được tôn trọng. Rất xứng đáng được tôn trọng tới mức độ họ không mua, bạn vẫn tôn trọng họ. Nếu bạn làm sale mà có giá trị thật, bạn sẽ chơi ngang với khách hàng - trong tư thế giữa người với người, giữa những người có giá trị với nhau. Bán hàng là để có tiền. Nhưng nếu chỉ nhắm tiền, nghĩa là bạn hạ giá trị mình xuống, và nâng giá trị (đôi khi không có thật) của khách hàng lên. Thế là các thượng đế, các cha các mẹ, bắt đầu xuất hiện. Bạn sale hãy vứt kiểu nghĩ đó đi. Mà muốn vứt tiệt, bước đầu tiên cần làm là tăng giá trị mình lên. Tăng bằng kiến thức, năng lực, tư duy, thái độ sống, cam kết sống. Thượng đế bạn chỉ có một. Cha mẹ bạn chỉ có một. Đừng lấy các ngài ra mà gán bừa. Thời này, ai cũng bán được sản phẩm bạn đang bán. Vậy bạn sẽ cạnh tranh kiểu gì nếu không lôi được giá trị mình ra, ở chiều sâu gốc rễ?
Vui lòng để gửi trả lời bài viết này!
Bình luận (3)
tampm

Gắt quáa anh zaii :))))

Ý nghĩa

SONH

Vài hôm nữa Sơn lại chia sẽ cho cả nhà tiếp theo chủ đề này😄😄😄😄😄