GÓC TÂM SỰ THẨN THƠ THƠ THẨN

Có người từng nói với tôi: “Cây cao thì gió lớn! Mà khi nào thấy gió lớn thì biết mình đang ở trên cao”.

Hiện tại tôi cảm nhận được sự êm đềm dường như yên bình đó, nhưng là dấu hiệu của cuồng phong sắp nổi lên. Và tất nhiên rồi, cơn bão nào cũng vậy, nó sẽ cuốn đi rất nhiều thứ mà nhìn vào chúng ta thấy là nó đã cuốn đi những thứ tốt đẹp, nhưng nhìn kỹ hơn bạn sẽ thấy nó cuốn đi cả bụi bẩn, rác rưởi và thanh lọc mọi thứ. Thậm chí sau cơn bão đó là làm xáo trộn, mang đến bộ mặt hoàn toàn mới đến ngỡ ngàng. Nhưng những thứ còn tồn tại sau đó mới chính là bản chất, gốc rễ thật sự của nó. (Nghe có vẻ phũ và hơi ngược nhỉ?)

Không dám nhận là người thâm niên hay kinh nghiệm đầy mình nhưng vài năm trên thương trường kinh doanh cho tôi hiểu rằng: “Người đến với bạn chưa chắc đã là điều tốt. Và người rời xa bạn chưa chắc đã là điều xấu, đau thương”. Muốn biết tốt hay không tốt thì thời gian sẽ là câu trả lời tốt nhất cho mọi câu hỏi. Bởi vì đôi khi kẻ đến với ta sau đó mang đến cho ta vô vàn phiền phức, sầu não, khốn khổ. Và người rời xa ta lại mang đi bao nhiêu phiền phức, sầu não và khốn khổ như vậy. Vì thế cho nên nhiều khi chúng ta đứng trước chuyện vui thì đừng mừng vội, mà gặp chuyện buồn thì hãy thật vui lên.

Mọi việc trên đời này tuân theo luật nhân quả, có gieo ắt có gặt. Gặp đc nhau là duyên, ở bên nhau là nợ, nhưng phát triển được mối quan hệ đó lại do sự cố gắng của cả 2 bên. Người cần phải gặp dẫu tránh mọi đường rồi sẽ vẫn phải gặp. Việc phải xảy ra dù trốn trăm nghìn nẻo vẫn sẽ xảy ra. Không có cách nào trốn tránh hay thoái thác được.

Cho nên, chúng ta không thay đổi được ngoại cảnh thì việc chúng ta cần làm là luôn vui vẻ, hoan hỉ chào đón mọi vấn đề đến với mình (dù tốt hay cả không tốt) trong mọi hoàn cảnh với tâm thái bản lĩnh và vững vàng nhất thôi.
Học cách trưởng thành và vươn lên trong mọi hoàn cảnh, tìm ra chính mình ở phiên bản tốt đẹp và làm chủ được chính mình. Đừng tin vào mấy lời hứa rằng ai đó sẽ luôn bên bạn mãi mãi. Họ nói là quyền họ. Làm đc hay không là nhân quả của họ. Còn bạn tuyệt đối đừng khiến mình trở thành người dựa dẫm, dù cho đó có là cha mẹ, người yêu, vợ/chồng hay idol, thần tượng. Vì giả dụ họ có bên bạn lúc khó, gánh thay bạn rồi gặp bất chắc thay bạn không qua được thì bạn cũng vẫn chỉ còn lại có 1 mình trên đời này. Bạn vẫn phải mạnh mẽ chấp nhận, đối mặt và tiếp tục chiến đấu trên quỹ đạo của hành trình cuộc đời mình. (Phũ vậy đấy!)

Một nửa cái bánh mì vẫn là bánh mì, nhưng một nửa của sự thật đôi khi không còn là sự thật. Nên đừng tin tuyệt đối vào những gì bạn tai nghe, mắt thấy. Hãy dùng cả trái tim của bạn để cảm nhận mọi vấn đề rồi dùng lý trí của mình để phân tích. Đừng biến cái đầu bạn trở thành vật tượng trưng trên cổ của mình!

Cuối cùng tôi muốn nói rằng: Mọi thứ bạn đang có rất có thể sẽ mất hết trong chớp mắt, chưa cần qua 1 đêm ngủ dậy đâu. Nhưng người biết bạn khó khăn, vẫn nguyện cùng bạn đối mặt, cùng bạn tìm cách giải quyết để đưa ra giải pháp phát triển đi lên thì là người rất đáng trân quý, là quý nhân trong những loại quý nhân. Hãy trân trọng họ!

Nhân đây, tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất tới những người thầy đã cho tôi những bài học quý báu, những người bạn cả tốt và xấu đã cho tôi những trải nghiệm cảm xúc để tôi trưởng thành lên từng ngày. Cảm ơn cha mẹ đã sinh ra con, và tôi cảm ơn chính mình vì đã luôn lựa chọn trở thành người tốt ngay cả khi mọi yếu tố xung quanh ép mình phải lựa chọn mình trở thành người không tốt. Cảm ơn tất cả rất nhiều! ❤️❤️❤️

Bài viết không mang tính chất dạy dỗ, lên mặt, chống chỉ định với người mẫn cảm với câu từ phũ phàng hay không mạnh mẽ chấp nhận thực tế!

Cmt hoặc thả ❤️ nếu bạn đồng ý với suy nghĩ của tôi nhé!

Vui lòng để gửi trả lời bài viết này!
Bình luận (10)
tampm

Người đẹp quá mém tí làm không tập trung vào bài viết được đây :))))

thuychinh

cảm ơn em nhiều! ❤️❤️

Tôi rất đồng ý với bài viết trên. Tình hình đưa ra cho tất cả là như nhau. Cho dù bạn chấp nhận nó tích cực hay tiêu cực phụ thuộc vào suy nghĩ và suy nghĩ của bạn. Ngay cả khi mọi người cảm thấy khó khăn, sẽ có cơ hội cho một người khiêm tốn chấp nhận nó và trả lời một cách khôn ngoan. Bài báo hay! :)

thuychinh

Thanks a lot, Mr Sam. 🥰🥰

thunhm

Bài viết rất hay , đúng là tầm nhin có khác

thuychinh

Cảm ơn em nhiều! 🥰🥰

vyntt

Cuộc sống của mỗi người đều khác nhau, và ai cũng phải trải qua sóng gió, có người trãi qua nhiều và có người trãi qua ít, nhưng mỗi sóng gió trãi qua đều để lại vết tích của sự tàn phá, đối với nhiều người có đủ dũng mãnh để coi đó là bài học và vượt qua, nhưng có vài người thì che dấu nó để rồi đến lúc không thể kìm chế được và tự hủy hoại mình . Bạn là ngươi vượt qua nó và kìm hãm nó, còn tôi là người mà kìm chế nó để cuối cùng nó hủy hoạt chính bản thân tôi

thuychinh

Non cao còn có lối trèo Đường dù hiểm nghèo vẫn có lối đi. Mọi việc đều có cách để giải quyết, nhẫn nại 1 chút ta sẽ tìm ra cách phù hợp để giải quyết triệt để.

powernet1

Rất hay, biển cả cũng vậy, nhìn biển có vẻ em đềm và tĩnh nặng , đâu biết rằng dưới xâu kia đang có cơn sóng ngầm mạnh mẽ và sức tàn phá vô cùng mãnh liệt . Nhìn mặt biển tĩnh lặng cứ tưởng rằng biển hiền hòa thì thật là nguy hiểm

thuychinh

Đúng rồi ạ! Trong “nguy” có “cơ” và ngược lại trong “cơ” có “nguy”. Nước lên thì đắp đập. Mọi việc cố gắng hết sức nhưng tâm k cưỡng cầu thì sẽ luôn vui vẻ, an nhiên.