KIÊN TRÌ MỚI THÀNH CÔNG !

Câu chuyện về Người Thầy Kung Fu

CÂU CHUYỆN NGƯỜI THẦY KUNG FU : 
Biết được  Một Người Thầy rất giỏi võ Kung Fu, anh Học Trò  đến xin được học ! Sau một ngày quỳ trước cổng nhà Người Thầy với mong muốn được làm học trò của Thầy , anh Học trò được nhận vào học ! 
Ngày đầu tiên anh đến gặp Thầy, Nguoi Thầy với phong thái thư thả bình tĩnh , đã đưa cho anh học trò một lu nước và chỉ cho anh cach đập nước ! Anh học trò rất ngạc nhiên, vì mục đích anh đi học võ chứ không phải đến hoc đập nước !  Vì đã ngưỡng mộ Thầy nên  anh chấp nhận đập nước chăm chỉ ! Hết ngày hôm đó, anh học trò tức giận đến nói với Thầy 
- Con muốn học võ Kung Fu va con cũng đã học nhieu chỗ khác, võ Kungfu ko phải như thế này - anh học trò nói .  
- Vậy con đi về và 8:00 sang mai đến học - Nguoi Thầy điềm tĩnh  nói với cậu học trò !

Sáng hôm sau anh học trò đến trước giờ quy định và háo hức để học ! Anh đến gần Người Thầy đang ngồi điềm tĩnh uống trà , anh hỏi: 
- Hôm nay minh học bài gi hả Thầy? 
- Hãy sang đó đập nước đi ! - Người Thầy bảo . 
Một ngày nữa lại trôi qua, rồi một tuần, hai tuần , ... một tháng , hai tháng rồi ba tháng trôi qua ! Anh học trò cũng chỉ một bài duy nhất là “đập nước”! 
Một bữa nọ, vì không còn chịu nổi với cách của Thầy, người học trò đến trước mặt Thầy , tập trung hết những bực tức từ trước giờ, anh ta đấm mạnh tay xuóng chiếc bàn gỗ mà Thầy uống trà mỗi ngày :”tại sao con muốn học Kung Fu Võ mà mấy tháng trời Thầy không cho học gi hết ngoài bài học đập nước vớ vẩn kia!” 
Vừa dứt lời, anh nhìn xuống chiếc bàn thì thấy chiếc bàn vỡ tan ! 
Anh dơ tay lên xem lại, tay anh không sao nhung chiec bàn đã vỡ ! Anh không tin rằng mình có thể làm vỡ bàn như vậy ! 

P/s : bài học rút ra: đôi khi chung ta học những thứ tưởng chừng đơn giản , chúng ta không muốn học đi học lại, nhưng đó lại là những điều rất cần mà Người Thầy muốn truyền đạt cho chúng ta ! 
Trong công việc, đôi khi có những việc đơn giản  cứ lặp đi lặp lại, ta tưởng chừng như không cần thiết nhưng nó lại thực sự Rất Cần ! 

Vui lòng để gửi trả lời bài viết này!
Bình luận (2)
tampm

Tự nhắc nhở bản thân điều này mỗi ngày chị nhỉ <3

powernet1

Đường dài mới biết ngựa hay, đời dài mới biết ai “lên tay” cuối cùng