Những lý do tuyệt vời để cười nhiều hơn

Các bài nghiên cứu cho thấy nụ cười không chỉ giúp cải thiện tâm trạng của bạn mà còn có thể khiến bạn trông hấp dẫn hơn với người khác. Bên cạnh đó, có rất nhiều lợi ích khi đánh bóng những viên ngọc trai đó, vậy nên hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé!!

Chúng ta biết rằng với những tình huống căng thẳng trong cuộc sống như hiện nay đôi khi có thể khiến chúng ta cảm thấy hơi chán nản. Đó là lý do tại sao chúng ta lại tổ chức Ngày kỉ niệm Nụ cười Thế giới vào thứ Sáu đầu tiên của tháng 10. Ngày Nụ cười Thế giới là ngày mà chúng ta sẽ cùng nhau thực hiện một hành động nhỏ: hãy mỉm cười và giúp ai đó được mỉm cười.

Mỉm cười là liều thuốc chống trầm cảm tự nhiên

Hầu hết chúng ta chỉ thường mỉm cười khi có phản ứng với trải nghiệm tích cực, nhưng hóa ra chỉ cần mỉm cười, ngay cả khi bạn cảm thấy không thích thì nó cũng có thể giúp cải thiện tâm trạng của bạn. Bạn có thể đánh lừa bộ não của mình nghĩ rằng nó hạnh phúc vì khi bạn cười, não của bạn sẽ giải phóng một làn sóng chất dẫn truyền thần kinh tạo cảm giác dễ chịu như dopamine, serotonin và endorphins. Serotonin giúp cải thiện tâm trạng của bạn, trong khi endorphin thúc đẩy cảm giác bình tĩnh và hạnh phúc tổng thể, có nghĩa là nếu bạn đang cảm thấy thất vọng hoặc lo lắng, một nụ cười tươi có thể giúp cải thiện tinh thần của bạn ngay lập tức.

Mỉm cười khiến bạn trở nên hấp dẫn hơn

Bạn có biết mỉm cười sẽ làm tăng sức hấp dẫn của bạn ngay lập tức không? Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng cả nam giới và phụ nữ thường bị thu hút bởi những người hay cười. Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Neuropsychologia, việc nhìn thấy khuôn mặt tươi cười sẽ kích hoạt một phần não của bạn xử lý các phần thưởng cảm giác và nó mang lại cho bạn cảm giác hài lòng. Vậy tại sao bạn không tự mỉm cười với chính mình trong gương để thấy ngay những lợi ích này?

Mỉm cười rất dễ lây lan

Khi nói đến việc lan tỏa hạnh phúc, không gì quý bằng một nụ cười. Trong một nghiên cứu, những người tham gia được yêu cầu cau mày mỗi khi nhìn thấy hình ảnh ai đó đang cười và hóa ra nói thì dễ hơn làm! Chỉ cần nhìn thấy ai đó mỉm cười sẽ kích hoạt phản ứng tự động để mỉm cười đáp lại. Vì vậy, Ngày Nụ cười Thế giới này, tại sao bạn không thử cười rạng rỡ với bạn bè, đồng nghiệp hoặc thậm chí là những người hoàn toàn xa lạ để lan tỏa một chút niềm vui?

Nguồn: foreverknowledge.info; vietnamnet.vn
 

 

Vui lòng để gửi trả lời bài viết này!
Bình luận (0)