Quản Lý Thời Gian Hiệu Quả Khi Làm MLM

Bất kỳ công việc nào cũng đòi hỏi sự tự chủ của người đảm nhiệm, đặc biệt là khả năng tự chủ về thời gian, và đặc biệt hơn nữa là trong ngành MLM nếu bạn không biết quản lý thời gian của mình một cách hiệu quả thì thất bại là không thể tránh khỏi.

Dưới đây là một số mẹo giúp bạn quản lý thời gian của mình một cách khoa học nhất để hoạt động tốt trong ngành MLM.

1, Lập kế hoạch cho một tuần

Bạn cần phải xác định những ngày nào trong tuần sẽ được dành cho việc xây dựng hệ thống MLM của mình. Một số người dành toàn bộ các ngày trong tuần từ thứ 2 – thứ 6, một số khác lại chỉ chọn vài ngày làm mình thấy thoải mái nhất để hoạt động.

Cho dù bạn chọn ngày nào thì cũng nên xác định rõ từ đầu tuần và viết ra những việc mình cần làm trong những ngày đó, quy định lượng thời gian dành cho từng mục để theo dõi mức độ hoàn thành.

Ý tưởng kinh doanh 2020 MÙA DỊCH virus covid-19 cùng Tư Duy Lô Hội

Chú ý xác định xem việc gì cần phải hoàn thành trong tuần và việc gì mang tính thường xuyên định kỳ. Để không quên, tốt nhất bạn nên viết trong sổ ghi chép hoặc giấy note để nhắc nhở mình.

2, Xác định thời gian làm việc hiệu quả nhất trong ngày

Mỗi người đều có một khoảng thời gian nào đó trong ngày mà họ thấy tràn đầy năng lượng và sự tập trung nhất để làm việc. Bạn nên xác định rõ khoảng thời gian đó của mình là lúc nào, sáng hay chiều hay tối. Dành nhiều việc quan trọng nhất cho khoảng thời gian đó để có thể đạt hiệu quả tốt nhất trong việc đạt được mục tiêu.

3, Duy trì sự tập trung

Cố gắng tránh mọi sự phân tâm trong suốt quá trình thực hiện lịch làm việc của bạn. Hãy tắt chuông điện thoại, tắt tivi, ….để đảm bảo sự tập trung cao độ cho mục tiêu.

17 tư duy triệu phú cùng Tư Duy Lô Hội

Sự đa dạng của các hoạt động trong ngành MLM có thể khiến bạn cảm thấy thú vị, nhưng đôi khi vì vậy lại làm bạn sao nhãng và xa rời các mục tiêu công việc trong lịch đã set up. Vì vậy hãy luôn tỉnh táo và ghi nhớ những gì cần làm và phải hoàn thành.

4, Dành thời gian mỗi ngày cho các hoạt động IPA

IPA là Income Producing Activities – tức là các hoạt động tạo ra thu nhập, có thể coi đây là các hoạt động lõi của ngành MLM. Như đã nói, các hoạt động trong MLM rất đa dạng: diễn thuyết, đào tạo, huấn luyện, chia sẻ,….trong đó quan trọng nhất là IPA – các hoạt động trực tiếp làm ra thu nhập cho bạn. Cụ thể IPA gồm 2 hoạt động: bán sản phẩm, tuyển dụng.

Vì vậy, mỗi ngày hãy luôn dành thời gian cho 2 hoạt động này thông qua việc nói chuyện theo kiểu truyền miệng với mọi người về tác dụng của sản phẩm, về cơ hội kinh doanh, …

5, Cân bằng giữa thời gian dành cho công việc và cho gia đình

Cần phải thực sự nghiêm khắc với bản thân trong vấn đề này, vì khi bạn dành thời gian ngoài giờ làm chính thức cho MLM và gia đình thì ranh giới giữa 2 điều này sẽ rất khó phân biệt. Vì vậy sẽ khó duy trì tập trung, cũng như khó đảm bảo hạnh phúc gia đình.

Quản Lý Thời Gian Hiệu Quả

Hãy cố gắng sắp xếp thời gian, chia sẻ với thành viên trong gia đình về lịch trình của mình để nhận được sự ủng hộ tốt nhất có thể. Ngoài ra, tốt nhất bạn nên dành nguyên ngày cuối tuần cho gia đình của mình.

Vui lòng để gửi trả lời bài viết này!
Bình luận (4)
96LY

Tôi cũng dag thực hiện như bn

LeNgocSon

bài viết tuyệt vời quá ạ

Tôi đồng ý rằng hầu hết các điểm trong bài viết. Đặc biệt, số 5. Cân bằng giữa công việc và cuộc sống là điều quan trọng nhất để duy trì hoạt động kinh doanh của chúng ta trong dài hạn.

vyntt

Kỹ năng quản lý thời gian rất cần cho chúng ta nhất là trong thời kỳ công nghệ 4.0