Tại sao bạn không bao giờ có đủ thời gian?

Thật ra có rất nhiều sự khác biệt giữa người giàu và người nghèo, nhưng một trong những điểm phổ biến hơn mà tôi bắt gặp chính là tư duy.

Hãy xem các ví dụ dưới đây nhé:

Ví dụ 1:

Người cha nghèo của tôi luôn nói, "Tôi không thể mua được."

Người cha giàu có của tôi nói, "Làm sao tôi có thể mua được?"

Ví dụ 2:

Người cha nghèo của tôi luôn nói, "Tiền là cội rễ của mọi điều ác."

Người cha giàu có của tôi nói, “Tiền là trung tính. Điều bạn làm với nó là xấu hay tốt ”.

Ví dụ 3:

Người cha tội nghiệp của tôi nói, "Hãy kiếm một công việc tốt để bạn có thể có được sự an toàn."

Người cha giàu có của tôi đã nói: "Trở thành nhân viên là điều kém an toàn nhất mà bạn có thể làm."

Thời gian luôn ở bên bạn

Rolling Stones đã có một câu hát nổi tiếng là: "Thời gian luôn ở bên tôi."

Vâng, đúng vậy.

Một điểm khác biệt trong suy nghĩ giữa người nghèo và người giàu là người giàu có thể tìm thấy được thời gian. Theo như tôi biết, họ có tiền không có nghĩa là họ không có thời gian, mà bởi vì khi họ nghèo, họ tìm thấy thời gian để đầu tư vào bản thân và ước mơ của mình. Người giàu nhận ra việc làm chủ thời gian của mình, còn người nghèo lại để người khác đánh mất thời gian của họ.

Sự thay đổi cơ bản bạn cần thực hiện ngay hôm nay nếu bạn muốn thực hiện ước mơ đầu tư hoặc khởi nghiệp là bạn phải hiểu rằng: Chinh bạn chứ không ai khác có quyền đòi hỏi thời gian của bạn. Bắt đầu chi tiêu vào bản thân mình một chút nhé!

Chặn thời gian biểu và sự phân tâm

Một cách đơn giản và thiết thực để thực hiện việc này là chặn thời gian biểu trên lịch của bạn. Tôi có quen biết một người bạn luôn dành thời gian của mình vào tối Chủ nhật nên đã chặn lịch của mình cho các dự án mà anh ấy muốn thực hiện trong tuần tới. Anh ấy coi những khoảng thời gian đó trong lịch của mình là thiêng liêng, thường tìm một nơi để thực hiện công việc mà anh ấy đã lên kế hoạch trong cô độc để không bị phân tâm hoặc bị gián đoạn.

Chúng ta đang sống trong một thế giới luôn cố gắng đánh cắp sự chú ý của chúng ta. Trên thực tế, sự chú ý đã trở thành một trong những mặt hàng quý giá nhất trong nền kinh tế thông tin. Vì vậy, bạn tôi cũng thường xuyên tắt điện thoại, trình duyệt web, email để hoàn thành công việc và nhiệm vụ của mình. Và bạn sẽ hiếm khi thấy anh ấy trên Facebook.

Bằng cách thực hiện những hành động đơn giản này, hầu hết mọi người có thể tạo ra thời gian và sự chú ý mà họ cần để hoàn thành các mục tiêu đầu tư và kinh doanh, ngay cả khi đang làm việc toàn thời gian. Tất cả những gì cần là thực sự tin rằng thời gian của bạn là của riêng bạn chứ không phải của ai khác — và làm điều gì đó vì nó.

Nguồn: Forever-yours

JUNG SUNGGUN 0 bình luận
Vui lòng để gửi trả lời bài viết này!
Bình luận (0)