Đã bao lâu rồi bạn không thực sự để ý, quan tâm gia đình mình?

Hãy dành thời gian bạn có để yêu thương, chăm sóc cho những người thân yêu và tận hưởng từng khoảnh khắc hạnh phúc với họ trước khi quá muộn vì cuộc sống vốn ngắn ngủi. Không có gì quan trọng hơn gia đình, đừng để mất đi rồi mới hối hận.

Hôm ấy trong công viên, một người phụ nữ ngồi xuống cạnh một người đàn ông trên băng ghế đá gần sân chơi. Cô ấy nói và chỉ vào một cậu bé mặc áo len đỏ đang chơi cầu trượt:

“ Con trai tôi đang chơi đằng kia”.

Người đàn ông nói:

“Cậu bé trông đẹp trai đấy. Con gái tôi đi thì đang mặc váy trắng đạp xe gần đó. Con bé tên Melissa”.

Sau đó nhìn đồng hồ, anh gọi con gái mình:

“Con à, về thôi. Đến giờ rồi!”

Melissa nài nỉ: “Năm phút nữa đi bố! Còn sớm mà!”

Người đàn ông gật đầu và Melissa tiếp tục đạp xe vòng vòng với các bạn. Vài phút trôi qua và người cha đứng dậy gọi con gái mình:

“Đến giờ rồi, về thôi con!”

Một lần nữa, cô bé lại năn nỉ: “ Thêm năm phút nữa nha bố. Chỉ năm phút nữa thôi”.

Người đàn ông mỉm cười và gật đầu đồng ý Người phụ nữ bên cạnh thấy vậy liền nói:

“Anh thật là một người cha rất kiên nhẫn và tuyệt vời”.

Người đàn ông mỉm cười và chậm rãi kể:

“ Melissa có một người anh trai tên Tommy. Nó mất vì bị một tài xế say rượu đụng phải khi đang đạp xe gần đây. Tôi chưa bao giờ dành nhiều thời gian cho Tommy và bây giờ tôi sẵn sàng trả bất cứ giá nào để được ở bên con dù chỉ là 5 phút; nhưng không thể. Tôi đã tự hứa với lòng mình là sẽ không phạm sai lầm tương tự với Melissa. Con bé nghĩ rằng mình có thêm năm phút để đạp xe đạp. Nhưng thật ra là tôi có thêm năm phút để ngắm con chơi đùa”.

Kết luận: Hãy dành thời gian bạn có để yêu thương, chăm sóc cho những người thân yêu và tận hưởng từng khoảnh khắc hạnh phúc với họ trước khi quá muộn vì cuộc sống vốn ngắn ngủi. Không có gì quan trọng hơn gia đình, đừng để mất đi rồi mới hối hận.

Phân tích nhân quả: Nguyên nhân + điều kiện → Kết quả

Thờ ơ với con cái → Con dễ xảy ra chuyện, tuổi thơ không hạnh phúc

Câu hỏi tư duy:

Đã bao lâu rồi bạn không thực sự để ý, quan tâm gia đình mình?

Để không phải hối hận như người cha trong câu chuyện trên, bạn sẽ làm gì?

Nếu như đa số phụ huynh ngoài xã hội đều thờ ơ với gia đình như thế thì sao?

 

 

 

Vui lòng để gửi trả lời bài viết này!
Bình luận (7)
tampm

Dù thế nào chăng nữa, gia đình đã luôn ở đó chia sẻ những niềm vui và làm chỗ dựa cho mình vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống <3

Hãy dành thời gian chăm sóc những "người em" xung quanh mình :)))

tampm

Hợp ní đó chú :)))))

tampm

Hợp ní đó chú :)))))

thunhm

Cuộc sống hối hả đã đặt trách nhiệm kiếm tiền lên vai người đàn ông của gia đình trong xã hội hiện tại , và sự cạnh tranh trên thương trường đã khiến người đàn ông bận rộn với việc cơm áo gạo tiền, để ký những hợp đồng hay muốn lên chức, người đàn ông trụ cột của gia đình ngày nay đã khiến người đàn ông vào những quán nhậu hay những trò chơi mà họ sẽ quên đi trách nhiệm gia đình của chính mình. Và những đứa trẻ chỉ đòi hỏi tiền mà không hề chia sẽ vấn đề hay yêu cầu trợ giúp giải quyết những vấn đề của chúng.

vyntt

Bài viết chia sẽ rất hay, đánh thức mối quan tâm gia đình mà hầu như mọi người đang xem nhẹ, có những thứ vui bên bàn nhậu, hay những chầu karaoke không đem lại lợi ích cho công việc làm lãng phí thời gian thay vì bạn ở cạnh gia đình và chơi với những đứa con của mình để hiểu và chia sẽ những vấn đề của chúng đang gặp phải

powernet1

Gia đình là cai nôi của xã hội,và những đứa trẻ là người chủ của tương lại, nhưng hầu như xã hội hiện nay đã phương tây hóa không còn coi trọng gia đình. Cuộc sống hối hả để kiếm tiền, người đàn ông quên đi trách nhiệm làm chồng làm cha, đẩy toàn bộ trách nhiệm giáo dục con cái cho người vợ nên rất nhiều trường hợp xảy ra rất đau lòng